Mở tiệm rửa xe ô tô - Có phải hướng đầu tư sinh lời cao không?

11/05/2021 08:59 GMT+7

Mở tiệm rửa xe ô tô, trung tâm chăm sóc xe ô tô đang là xu hướng kinh doanh 'hot' nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra liệu rằng mở tiệm rửa xe hơi có thực sự là sinh lời như “lời đồn” hay không? Có nên đầu tư tiệm rửa xe hơi không? Cùng tham khảo một số chia sẻ sau.

Mở tiệm rửa xe ô tô - Xu hướng kinh doanh 'hot'

Tiệm rửa xe ô tô đông khách

Tiệm rửa xe ô tô đông khách

Cuộc sống ngày càng phát triển, xe ô tô dần trở thành phương tiện phổ biến tại Việt Nam, số lượng xe hơi tăng lên đáng kể. Kèm theo đó là nhu cầu về làm sạch, vệ sinh xe cũng tăng lên, kể cả “chất” và “lượng”.
Theo đánh giá của các nhà chuyên môn, kinh doanh dịch vụ rửa xe là hướng đầu tư đúng đắn và có lợi nhuận cao. Do đó, nếu các nhà đầu tư có đầy đủ tiềm lực, có đam mê thì nên đầu tư về lĩnh vực này.
Tuy nhiên để thành công trong thị trường cạnh tranh này, nhà đầu tư nên tham khảo kinh nghiệm mở tiệm rửa xe ô tô từ những người trong nghề sau đó lên kế hoạch chi tiết.

Thứ nhất kế hoạch mở tiệm rửa xe ô tô

Bước 1: Phác thảo ý tưởng, nghiên cứu thị trường xem phương tiện, dân cư có đông đúc hay không? Đối tượng khách hàng là ai? Khu vực mở có tiềm năng không? Đã có nhiều tiệm mở ra ở khu vực đó hay chưa?
Bước 2: Chọn lựa mô hình tiệm (tiệm rửa xe kiêm cà phê, tiệm rửa xe quán ăn, tiệm rửa xe cây xăng, rửa xe tự động…)
Bước 3: Dự toán kinh phí, khoản cần chi
Bước 4: Thuê mặt bằng (nếu chưa có mặt bằng), thiết kế
Bước 5: Đầu tư trang thiết bị
Bước 6: Quản trị nhân lực
Bước 7: Tiếp thị và quảng cáo tiệm

Thứ 2 : Triển khai đầu tư

Vốn đầu tư
Tùy vào quy mô, diện tích, nhà đầu tư cần chuẩn bị mức vốn cho phù hợp và lưu ý cần chuẩn bị dư 10% số vốn để làm phí duy trì cũng như một số vấn đề phát sinh.
Thường vốn mở tiệm khoảng từ 90 - 200 triệu đồng.
Lựa chọn mặt bằng
Mặt bằng rất quan trọng, nó quyết định nhiều đến thành bại của việc kinh doanh. Nên chọn mặt bằng ở những nơi gần đường lớn, nhiều xe cộ đi lại, dân cư đông. Diện tích tối thiểu để mở tiệm rửa xe hơi là 40 - 50m², càng rộng càng tốt.
Khi có mặt bằng, tiến hành thiết kế theo mô hình xác định. Thiết kế tiệm sạch sẽ, rộng rãi, có không gian, có sự khác biệt… Và đặc biệt chú ý đến không gian chờ khách, không gian nhà vệ sinh, hệ thống cấp thoát nước…
Hoàn thành các vấn đề pháp lý
Mặc dù mở tiệm rửa xe ô tô không cần giấy phép kinh doanh, nhưng nên tuân thủ các thủ tục cần thiết khi mở quán rửa xe, để tránh trường hợp đang mở tiệm mà chưa xin phép sẽ bị cấm kinh doanh và làm cho kế hoạch bị thất bại.

Đầu tư trang thiết bị rửa xe

Bộ thiết bị cho tiệm rửa ô tô chuyên nghiệp

Bộ thiết bị cho tiệm rửa ô tô chuyên nghiệp

Mở tiệm rửa xe cần đầu tư trang thiết bị chuyên nghiệp để thu hút khách hàng. Bộ thiết bị cho tiệm rửa xe ô tô gồm có cầu nâng 1 trụ rửa xe, máy rửa xe, máy nén khí, bình bọt tuyết, máy hút bụi và các thiết bị khác như: máy hút nhớt, súng xịt khô, dung dịch rửa xe…
Lưu ý : Tùy thuộc vào quy mô chọn bộ thiết bị cho phù hợp, tránh dư thừa lãng phí hoặc không đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Mua thiết bị của công ty cung cấp thiết bị rửa xe uy tín, mua trọn bộ để được chiết khấu, hậu mãi về sau.

Thuê nhân công

Cân nhắc về vấn đề nhân lực, tính toán việc thuê người, thời gian đầu khách chưa động thì chủ có thể tự làm, làm cùng người thân. Khi có khách đông thì thuê thợ.
Thuê thợ rửa xe xem xét hình thức ăn chia tính lương phù hợp, đảm bảo chọn lựa được thợ làm việc có tâm, gắn bó lâu dài.

Thứ 3 : Chiến lược phát triển

Để thành công thu lợi nhuận cao, tránh những rủi ro đáng tiếc mọi người cần có chiến lược phát triển tốt.

Bí quyết thu hút khách hàng hiệu quả

Khách hàng cần theo sát thị trường, nghiên cứu đối thủ xung quanh để thấy được mình có gì để cạnh tranh. Học hỏi đối thủ, tìm ra những điểm mà đối thủ chưa làm được để mình cải thiện hơn.
Bên cạnh đó lấy chất lượng dịch vụ làm kim chỉ nam để phát triển, đảm bảo dịch vụ rửa xe sạch sẽ, an toàn. Quy trình rửa xe chuyên nghiệp, đào tạo nhân viên làm việc tỉ mỉ và nhẹ nhàng với xe của khách.
Đồng thời không nên “bó hẹp” về dịch vụ, cần phải đa dạng hóa các dịch vụ như làm nội thất xe hơi, đánh bóng xe, dịch vụ thay dầu.
Ngoài ra cần có chiến lược marketing cho tiệm như xây dựng các chương trình khuyến mãi, thẻ ưu đãi thành viên, làm fanpage, website, chạy quảng cáo… cho tiệm.
Một số chia sẻ về kinh nghiệm mở tiệm rửa xe ô tô từ Công ty Tahico - đơn vị chuyên tư vấn setup tiệm rửa xe, trung tâm chăm sóc uy tín hàng đầu. Hy vọng hữu ích cho quý đầu tư.
Công ty cổ phần TMDV TAHICO
C40 Chung Cư Khang Gia - Đường 45, P.14, Q.Gò Vấp, TP.HCM 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.