Nghe CEO Trương Văn Trắc chia sẻ về cơ hội với việc làm kinh doanh

17/12/2019 15:30 GMT+7

CEO Trương Văn Trắc có kinh nghiệm hơn 30 năm trong lĩnh vực tuyển dụng sẽ chia sẻ những bí quyết khi xin việc làm. Đặc biệt với ứng tuyển công việc tiềm năng như nhân viên kinh doanh có những điều gì? Cùng tìm hiểu nhé!

PV: Xin chào ông Trương Văn Trắc, rất cảm ơn ông đã nhận lời mời tham gia buổi phỏng vấn ngày hôm nay của chúng tôi. Tôi được biết là, hiện tại ông đang là lãnh đạo và cũng là người trực tiếp điều hành một website lớn nhất nhì thị trường về tuyển dụng online, ông có thể giới thiệu cho mọi người được biết không ạ?
Ông Trương Văn Trắc: Đúng vậy, website mà chị đang muốn nhắc đến chính là Timviec365.vn. Đây là một website mà tôi đã dày công nghiên cứu và đầu tư xây dựng dành riêng cho thị trường tuyển dụng online tại Việt Nam. Với website này, tôi mong muốn mang đến một giải pháp cho người lao động và cả nhà tuyển dụng cơ hội, giúp cải thiện chất lượng việc làm của xã hội.
Vậy trong thời gian tìm hiểu và nghiên cứu đó, ông nhận thấy ngành tuyển dụng cũng như tình trạng tìm việc hiện nay đang ra sao ạ?
Quả thực tuyển dụng việc làm hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều những vấn đề, bắt nguồn từ phương thức tuyển dụng chưa đúng hướng. Còn đối với ứng viên, điều mà khó khăn nhất là họ không biết mình muốn gì, và không biết chọn công việc nào phù hợp. Dựa trên những nghiên cứu về tiêu chí việc làm làm hài lòng ứng viên suốt thời gian qua, tôi đã thiết lập cho Timviec365.vn những chức năng như so sánh lương, tìm việc làm quanh đây, tìm việc theo trình độ, tạo CV online,… Ứng viên sẽ được làm chủ trên chính con đường sự nghiệp của mình.
Thưa ông, trong suốt thời gian xây dựng và quản lý website này, việc làm nào đang được tuyển dụng cũng như tìm kiếm nhiều nhất, và ông đánh giá thế nào về tiềm năng của việc làm đó ạ?
Theo như báo cáo tổng kết hàng quý từ website Timviec365.vn, vị trí tuyển dụng và nhu cầu tìm việc nhân viên kinh doanh chiếm đa phần. Thiết nghĩ những kết quả này không có gì là ngạc nhiên khi mà việc làm kinh doanh giải quyết nạn thất nghiệp của rất nhiều ứng viên mới ra trường hay những lao động có trình độ nhưng vẫn lao đao chưa định hướng được nghề nghiệp cho mình. Cùng với đó việc làm nhân viên kinh doanh đóng một vai trò quan trọng đối với sự vận hành của mọi doanh nghiệp. Chính vì vậy doanh nghiệp phát triển đồng nghĩa với việc làm kinh doanh phát triển, và ứng viên hoàn toàn có thể trông chờ vào tiềm năng của công việc này.
Ông có nói là “việc làm kinh doanh đang giải quyết được vấn nạn thất nghiệp”, ông có thể lý giải vì sao không ạ?
Việc làm kinh doanh hiện nay có rất nhiều hình thức. So với các việc làm hành chính văn phòng khác thì nhân viên kinh doanh có nhiều cơ hội hơn vì nó đa dạng ở trình độ của ứng viên. Nhìn một cách khách quan mà nói, việc làm kinh doanh còn có khả năng giải quyết tạm thời nhu cầu ổn định việc làm khi ứng viên chưa xác định được định hướng tương lai cho mình. Bởi lẽ trong quá trình làm việc với vị trí kinh doanh, nhân viên sẽ được tiếp xúc với hầu hết các khâu và vị trí việc làm khác, phát huy sự sáng tạo, điều này sẽ làm bộc lộ những ưu điểm và đam mê của bản thân.
Với vị trí là một CEO, ông có thể chia sẻ những bí quyết để ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh thành công không ạ?
Trước hết, muốn ứng tuyển vào vị trí nhân viên kinh doanh bạn phải có sự tìm hiểu về công việc đó. Đây là một công việc dễ học nhưng cũng nhiều áp lực. Nhưng nếu vượt qua được áp lực sẽ mang đến cho bạn một mức thu nhập khủng. Sau đó bạn cần mang đến cho nhà tuyển dụng một bản lĩnh tự tin, dám đương đầu với thử thách. Nghề kinh doanh cần những người tháo vát về ăn nói, vì vậy bạn nên cố gắng tự tin nhất có thể. Còn phần lớn là do quá trình bạn chứng minh thực lực của mình ở doanh nghiệp đó. Hãy làm tốt những việc trước mắt, đừng mơ màng về những việc còn tờ mờ phía trước. Và điều cuối cùng, tưởng đơn giản nhưng thực sự quan trọng đó chính là bạn phải bỏ túi cho mình một website tìm việc hiệu quả. Với timviec365.vn cơ hội đến với việc làm nhân viên kinh doanh hoàn toàn nằm trong tầm tay bạn.
Thông tin liên hệ:
Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà
VP1: Tầng 4, B50, Lô 6, KĐT Định Công - Hoàng Mai - Hà Nội
VP2: Thôn Thanh Miếu, Xã Việt Hưng, Huyện Văn Lâm, Tỉnh Hưng Yên
Hotline: 1900633682 - ấn phím 1
Email hỗ trợ: timviec365.vn@gmail.com
Tìm việc làm mới nhất tại: https://timviec365.vn/tim-viec-lam.html
Mẫu CV xin việc đẹp nhất: https://timviec365.vn/cv-xin-viec
Kênh youtube tại đây
Tổng giám đốc: Trương Văn Trắc 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.