PVOil tiên phong trong thanh toán tiền xăng không dùng tiền mặt

25/10/2019 18:13 GMT+7

Ngày 1.11 này, mua xăng của PVOi bằng ví điện tử sẽ được giảm giá 50% (không quá 30.000 đồng, tương đương khoảng 1,5 lít xăng) tại tất cả cửa hàng của PVOil và COMECO trên cả nước.

Từ doanh nghiệp lớn tới từng cá nhân

Đó là một trong những chương trình khuyến mãi “khủng” mà PVOil thực hiện nhằm đẩy mạnh việc thanh toán không dùng tiền mặt khi mua xăng dầu.
Trước đó, vào hôm 23.10, PVOIL đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Ví điện tử MoMo (Ví MoMo) nhằm giúp khách hàng tiếp cận, trải nghiệm hình thức thanh toán di động nhanh chóng, thuận tiện và an toàn khi mua xăng dầu. Theo đó, từ ngày 27.10, tại các cửa hàng xăng dầu của Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) và Công ty cổ phần vật tư xăng dầu (COMECO) ở TP.HCM và Hà Nội sẽ triển khai thí điểm phương thức thanh toán điện tử bằng ứng dụng Ví MoMo. Và bắt đầu từ ngày 1.11, dịch vụ này sẽ chính thức triển khai đại trà tại tất cả các cửa hàng xăng dầu của PVOIL và COMECO trên toàn quốc. Để thanh toán mua xăng dầu của PVOIL và COMECO bằng Ví MoMo, khách hàng sử dụng tính năng “quét mã” và quét QR Code do nhân viên các cửa hàng xăng dầu cung cấp.
Trước đó nữa, từ đầu năm ngoái, dịch vụ PVOIL Easy đã được PVOIL đưa vào hoạt động dành cho khách hàng là doanh nghiệp. Sau gần 2 năm triển khai, PVOIL đã hoàn thiện phương thức thanh toán điện tử cho khách hàng mua xăng dầu. Mới đây PVOIL và Tập đoàn Mai Linh đã đạt được thỏa thuận khung về cung cấp, sử dụng dịch vụ của nhau. Với thoả thuận này, Mai Linh có thể tăng cường khả năng quản lý nhiên liệu trong hoạt động kinh doanh vận tải của mình và cũng đơn giản hóa được nhiều thủ tục, giấy tờ trong thanh, quyết toán tiền nhiên liệu. Điều này cũng phù hợp với mục tiêu Mai Linh đang hướng đến là tăng cường ứng dụng công nghệ và giảm sử dụng tiền mặt trong hoạt động. Trên cơ sở kinh nghiệm có được từ việc phục vụ khách hàng doanh nghiệp, PVOIL tự tin mở rộng đối tượng phục vụ đến các khách hàng cá nhân; chủ động hợp tác với các hệ sinh thái kinh doanh, các ứng dụng thanh toán điện tử, tối ưu hóa tiện ích của khách hàng khi mua mặt hàng thiết yếu là xăng dầu.
Đến nay, PVOIL đã kết nối thành công với nhiều ứng dụng thanh toán điện tử; đáng chú ý là liên kết được hệ thống 16 ngân hàng; mở ra cơ hội tiếp cận hàng chục triệu khách hàng đang hướng đến thói quen thanh toán không dùng tiền mặt. Chỉ tính đến giữa tháng 8.2019, PVOIL Easy đã thực hiện gần 20 nghìn giao dịch mua xăng dầu thanh toán điện tử cho ôtô, xe gắn máy.
Cùng với phương thức thanh toán trả sau của hệ thống PVOIL Easy được triển khai hướng đến các khách hàng doanh nghiệp, năm 2019, PVOIL tiếp tục tăng cường tính năng cho PVOIL Easy bằng việc tích hợp đa dạng các phương thức thanh toán, đem lại sự thuận tiện hơn nữa cho cho khách hàng, đặc biệt là hướng đến các khách hàng cá nhân trong bối cảnh phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đang ngày càng trở nên phổ biến và là xu hướng tất yếu của nền kinh tế.
Tổng giám đốc PVOil Cao Hoài Dương thực tiện thao tác dùng ví điện tử thanh toán tiền xăng

Tổng giám đốc PVOil Cao Hoài Dương thực tiện thao tác dùng ví điện tử thanh toán tiền xăng

Cơ hội phát triển khách hàng

Bên cạnh việc triển khai hóa đơn điện tử trên toàn quốc từ 1.8.2019, PVOIL là doanh nghiệp tiên phong dùng công cụ thanh toán điện tử khi mua xăng dầu. Việc này không chỉ đem lại sự tiện lợi hơn nữa cho những khách hàng hiện hữu mà còn mở ra cơ hội cho PVOIL phát triển thêm một lượng khách hàng lớn trong tương lai.
Đến nay, không chỉ các khách hàng doanh nghiệp sử dụng và hài lòng với ứng dụng PVOIL Easy, mà còn có không ít các khách hàng cá nhân đã trải nghiệm ứng dụng thanh toán tiền mua xăng dầu không dùng tiền mặt này. Chỉ sau một thời gian ngắn đi vào hoạt động, giao dịch của khách hàng cá nhân qua PVOIL Easy không ngừng gia tăng.
Hiểu được tâm lý khách hàng luôn yêu cầu sự thuận tiện, nhanh chóng, trong quá trình triển khai PVOIL Easy, PVOIL đã đẩy mạnh đầu tư hạ tầng công nghệ, nâng cấp đường truyền để bảo đảm ứng dụng PVOIL Easy vận hành nhanh chóng, chuẩn xác; đồng thời thường xuyên tổ chức tập huấn cho nhân viên để thành thục thao tác, đem đến sự hài lòng cho khách hàng.
Ông Cao Hoài Dương, Tổng giám đốc PVOIL khẳng định, mặc dù là một phương thức mới song những ưu điểm của PVOIL Easy đã thể hiện rõ và nhận được sự đánh giá cao từ các khách hàng đã sử dụng. Cùng với việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, PVOIL Easy sẽ là lợi thế giúp PVOIL gia tăng sản lượng bán lẻ, mở rộng thị trường, nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.