Vì sao các doanh nghiệp lớn quản lý nhân sự tốt?

30/03/2019 09:00 GMT+7

Nhân sự là một trong những yếu tố quan trọng nhất dẫn đến sự thành công và phát triển của mọi tổ chức. Hãy cùng tìm hiểu bí quyết quản lý nhân sự hiệu quả tại các doanh nghiệp lớn hiện nay.

Là một trong những tập đoàn đa ngành nghề lớn nhất Việt Nam, K.V Group (tên tập đoàn đã được viết tắt vì tính bảo mật) luôn chú trọng đầu tư phát triển hiệu quả công tác quản trị nguồn nhân lực. Một trong những quyết định mang lại nhiều lợi ích cho tập đoàn về mặt quản lý nhân lực là ứng dụng Hệ thống Quản trị nguồn nhân lực LemonHR. Trưởng phòng nhân sự K.V Group, sẽ chia sẻ cho chúng ta những lý do tại sao tập đoàn có thể quản lý tốt nhân sự sau khi sử dụng phần mềm.

1. Lý do chọn ứng dụng phần mềm nhân sự

Trong quá trình công tác tại tập đoàn, tôi nhận thấy rằng bộ phận HR bị quá tải với các công việc hành chính nhân sự. Phòng nhân sự không thể tập trung vào mục tiêu chính là xây dựng các dự án chiến lược dài hạn: phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nhân lực, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, lành mạnh. Điều này gây thiệt hại đến năng suất làm việc tổng thể của toàn Tập đoàn và giảm uy tín của bộ phận HR. Sau nhiều cuộc họp và tiến hành khảo sát nhu cầu trong nội bộ, chúng tôi quyết định ứng dụng phần mềm quản lý nhân sự để cải thiện và nâng cao hiệu quả công tác nhân sự.

2. Tác động của phần mềm nhân sự đến với tập đoàn

- Với nhân viên nhân sự:
Hệ thống quản lý nhân sự đã giúp chúng tôi cắt giảm một lượng lớn công việc paperwork cũng như các quy trình hành chính rườm rà, phức tạp. Phòng nhân sự có thể truy cập, thao tác trực tiếp trên hệ thống mọi lúc mọi nơi nhờ vào các quy trình đăng ký và phê duyệt thông qua Web Portal và App mobile. Các thủ tục giấy tờ được thực hiện dễ dàng nhanh chóng bằng web online với giao diện thân thiện, hỗ trợ nhập, kiểm tra dữ liệu.
Chúng tôi quản lý nhân sự dễ dàng trên Web, App LemonHR
Chúng tôi quản lý nhân sự dễ dàng trên Web, App LemonHR
Chúng tôi có thể quản lý công - phép - lương dễ dàng hơn, vì mọi thứ đều đã được thực hiện tự động theo đúng chuẩn quy trình của công ty, không cần qua các bước phức tạp.
Phần mềm hỗ trợ tính năng thông báo nhắc việc hàng ngày, giúp chúng tôi kiểm soát công việc tốt hơn, tránh xảy ra tình trạng nhầm lẫn, quên việc. Ví dụ: nếu có trường hợp bất thường về công xảy ra như số giờ làm thêm vượt quá mức quy định, hệ thống sẽ gửi tin nhắn đến phòng nhân sự.
Bên cạnh đó, phần mềm quản lý nhân sự còn gửi thông báo bảng lương theo định kỳ, đề xuất tăng lương, quỹ lương dự kiến cho nhà quản trị. Các nghiệp vụ liên quan đến bảo hiểm đều được tùy chỉnh và thực hiện theo toàn bộ yêu cầu của tập đoàn.
Quản lý lương thưởng dễ dàng với phần mềm quản lý nhân sự
Quản lý lương thưởng dễ dàng với phần mềm quản lý nhân sự
Với công cụ ghi nhận lịch sử tác động, chúng tôi có khả năng kiểm soát chặt chẽ các tài khoản đang hoạt động trên Hệ thống. Từ đó tăng cường khả năng bảo mật các dữ liệu quan trọng của phòng nhân sự và có thể truy cứu trách nhiệm nếu có sự cố xảy ra.
- Với Ban giám đốc của tập đoàn
Kho dữ liệu nhân viên được lưu trữ tập trung trên phần mềm hỗ trợ cho việc truy vấn, xử lý, thống kê dữ liệu nhanh chóng. Đây cũng là nguồn thông tin cơ sở để Ban giám đốc thực hiện phân tích, đưa ra kế hoạch hoạch định nguồn nhân lực và chiến lược nhân sự kế thừa.
Nhờ vào kho hệ thống báo cáo BI (Business Intelligences), Ban giám đốc của Tập đoàn được cung cấp thông tin kịp thời với “dữ liệu sống”, từ đó dễ dàng xử lý công việc và đưa ra các quyết định.
Hệ thống báo cáo BI
Hệ thống báo cáo BI
Ngoài ra, tính năng quản lý hồ sơ nhân viên theo vị trí công việc hỗ trợ đưa ra đề xuất cho ban giám đốc khi cần thay đổi nhân sự. Đồng thời, chúng tôi có thể quản lý JD, lương, chương trình đào tạo, đánh giá nhân viên dễ dàng.
Với K.V Group, yếu tố bảo mật thông tin là một trong những điều được quan tâm nhất khi triển khai ứng dụng phần mềm. Chúng tôi rất an tâm về phần mềm, bởi dữ liệu lương và các thông tin nhân sự quan trọng được bảo mật tuyệt đối thông qua cơ chế mã hóa.
Hệ thống phần mềm nhân sự LemonHR đã cung cấp cho toàn thể nhân viên, cấp quản lý của Tập đoàn môi trường để tương tác, truy vấn và khai thác thông tin dễ dàng nhanh chóng. Đây chính là chìa khóa để nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhân sự tại doanh nghiệp chúng tôi.
LemonHR hân hạnh phục vụ nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong nước như Tập đoàn Gemadept, Công ty TNHH Yokohama, Công ty CP Dược phẩm Bến Tre (Bepharco), Công ty TNHH NEW Việt Nam, Công ty TNHH SX-TM Phương Đông...
Phần mềm nhân sự LemonHR
Trụ sở chính: Tòa nhà Broadcast 341-343 Điện Biên Phủ, P.15, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Văn phòng Hà Nội: Tòa nhà Phú Quý, 209 Giảng Võ, P. Cát Linh, Q. Đống Đa, HN
Hotline: 0908.402.668 - 0911.940.440
Email: sales@diginet.com.vn
Website: www.hrmsolutions.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.