Xu hướng mới giữa dịch Covid-19: khởi nghiệp bằng nhượng quyền thương hiệu

30/04/2021 09:00 GMT+7

Trào lưu khởi nghiệp từng rộ lên trong các năm qua ở Việt Nam đang dần thay đổi.

Bằng việc mua các gói nhượng quyền thương hiệu đã có tiếng tăm và hệ thống hoàn chỉnh, việc khởi nghiệp kinh doanh giúp tiết kiệm tối đa chi phí lẫn thời gian, trong khi tỷ lệ thành công cao hơn hẳn.
Bò Lế Rồ Biên Hòa khiến khách thích thú với phong cách Sài Gòn xưa

Bò Lế Rồ Biên Hòa khiến khách thích thú với phong cách Sài Gòn xưa

Bước đi khởi nghiệp thông minh

Trần Đặng Tuấn Tú (27 tuổi, Biên Hoà) xuất thân là kỹ sư thiết kế cơ khí. Đam mê kinh doanh theo truyền thống gia đình, Tú vừa quyết định khởi nghiệp với việc trở thành đối tác nhượng quyền của Bò Lế Rồ - thương hiệu về bò đã có chuỗi cửa hàng ở nhiều tỉnh thành Việt Nam.
Theo Tú, khởi nghiệp bằng một thương hiệu đã có sẵn tên tuổi, sản phẩm độc đáo khó bắt bước, lại đã thành công trong việc xây dựng được một chuỗi cửa hàng khắp Việt Nam… giúp Tú tự tin với quyết định của mình.
Tú là một trong những người trẻ đam mê khởi nghiệp đầu tiên trở thành đối tác nhượng quyền của Bò Lế Rồ. Với ngân sách đầu tư chỉ từ vài trăm triệu đồng, có “máu” kinh doanh, lại đang tìm thương hiệu đã có sẵn tệp khách hàng, các đối tác như Tú tìm đến Bò Lế Rồ.
Đại diện OFOOD - công ty sở hữu thương hiệu Bò Lế Rồ cho hay, khi chính thức quyết định mở rộng hệ thống, OFOOD đã nhanh chóng đạt được các thỏa thuận nhượng quyền tại Biên Hòa, Bình Dương, Đà Lạt, Tây Ninh. Trong các tháng tới sẽ thêm nhiều tỉnh thành nữa như Đà Nẵng, Huế, Hải Phòng, Hải Dương...

Thương hiệu có bản sắc, mô hình nhượng quyền thành công

Bò Lế Rồ Đà Lạt nhộn nhịp thực khách vào ra

Bò Lế Rồ Đà Lạt nhộn nhịp thực khách vào ra

Bò Lế Rồ là một trong những thương hiệu mạnh của OFOOD. Năm 2020, khi thị trường ngành hàng ăn uống chao đảo vì Covid-19, OFOOD cũng nhanh chóng chuyển đổi mô hình các cửa hàng, thu hẹp hệ thống. Sang năm nay, OFOOD rục rịch kế hoạch mở rộng trở lại, mục tiêu nâng tổng số cửa hàng lên con số 50.
“Thương hiệu và sản phẩm Bò Lế Rồ được chúng tôi xây dựng mang bản sắc riêng không thể trộn lẫn. Cùng với kết quả kinh doanh đạt kỳ vọng, sự hỗ trợ từ phía OFOOD để đối tác phát triển thị trường, vận hành, cung cấp sản phẩm nguyên liệu... là những ưu điểm khiến các nhà đầu tư tại các tỉnh thành đề nghị nhượng quyền Bò Lế Rồ”, Nguyễn Ngọc Hà, CEO của OFOOD nhận định.
Có thể thấy, những tính toán của OFOOD khi mở Bò Lề Rồ nhiều năm trước đã phát huy tác dụng.
Thứ nhất, Bò Lế Rồ có mô hình tinh gọn, đầu tư chi phí thấp nhưng lợi nhuận cao. Thứ hai, sản phẩm được tiêu chuẩn hóa, nêm nếm phù hợp với khẩu vị nhiều địa phương, không phụ thuộc vào tay nghề bếp. Thứ ba, sản phẩm độc lạ khó bắt chước: giữa không gian hoài cổ Sài Gòn, bò Mỹ nhúng kèm với nhiều loại sốt độc quyền như sốt me đậu phộng, sốt tắc xí muội, sốt tiêu củ hành… Khiến Bò Lế Rồ có thể mở chuỗi hàng loạt thật dễ dàng.
Là dòng sản phẩm ăn uống thuộc phân khúc phổ thông, Bò lế Rồ phục vụ khách hàng trẻ. Do đó, chiến lược phát triển thương hiệu, kế hoạch marketing, các kênh bán hàng tập trung nhắm đến tệp khách hàng mục tiêu. Bò Lế Rồ có thể được ăn tại chỗ, bán mang đi hoặc giao hàng tận nơi. Khách chỉ cần mở trang web, hay các ứng dụng đặt đồ ăn lớn nhất hiện nay là có thể đặt món.
Thị trường Tây Ninh hào hứng đón nhận chi nhánh Bò Lế Rồ đầu tiên

Thị trường Tây Ninh hào hứng đón nhận chi nhánh Bò Lế Rồ đầu tiên

Chủ thương hiệu Bò Lế Rồ tiết lộ, để đáp ứng nhu cầu sản lượng cho hệ thống Bò Lế Rồ nội bộ lẫn nhượng quyền trong năm nay, OFOOD sẽ xây dựng bếp trung tâm rộng tới 1.000m². Cùng với đó, doanh nghiệp cũng sẽ mạnh tay đầu tư vào chuỗi cung ứng lạnh, làm bàn đạp cho việc phát triển sản phẩm, đa dạng hóa menu.
“OFOOD không chú trọng nhượng quyền ồ ạt mà tìm kiếm những đối tác có thể đồng hành lâu dài, cùng lên chiến lược khai thác tập trung mỗi tỉnh thành với nhiều thương hiệu, mô hình kinh doanh khác nhau”, đại diện doanh nghiệp cho hay.
Theo đúng tiêu chí này, các gói nhượng quyền Bò Lế Rồ đều được thiết kế với đặc điểm linh hoạt, đa dạng phù hợp với khả năng kinh tế và kế hoạch đầu tư của từng đối tượng. Nhà đầu tư có thể lựa chọn nhượng quyền Bò Lế Rồ từ 1-5 năm, hoặc thậm chí trọn đời.
Bên cạnh đó, OFOOD cũng sẵn sàng tặng kèm miễn phí quyền sử dụng hai thương hiệu Yo! Chicken và Life Coffee & Tea, bán kèm thêm thương hiệu gà nướng Ò Ó O nếu đối tác có nhu cầu đa dạng hóa sản phẩm kinh doanh.
Cam kết cùng đối tác tập trung khai thác thị trường và tăng lợi nhuận cho cả hai, OFOOD sẽ cung cấp dịch vụ trọn gói đi cùng bao gồm: tư vấn quản lý, thi công công trình, đào tạo bếp và vận hành, marketing bài bản, chia sẻ đối tác giao hàng…
Nhà đầu tư có nhu cầu nhượng quyền thương hiệu Bò Lế Rồ, vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:
Số điện thoại: 09311 60996 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.