Đơn điệu dịch vụ hỗ trợ ven biển Đà Nẵng

02/04/2017 16:34 GMT+7

Ở các bãi tắm dọc biển tại quận Sơn Trà, rất khó tìm một quầy bán đồ lưu niệm biển hoặc thứ quà nào đó đặc sắc, riêng có của Đà Nẵng.

Lợi thế mặt bằng tại 3 bãi tắm lớn (Phạm Văn Đồng, Phước Mỹ, Sao Biển) dọc biển ở quận Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) đẹp và rộng rãi, việc tổ chức kinh doanh ở đây vẫn chưa hiệu quả, nhất là với hệ thống hàng chục ki-ốt kinh doanh thức ăn, nước uống.
Rất khó tìm một quầy bán đồ lưu niệm biển hoặc thứ quà nào đó đặc sắc, riêng có của Đà Nẵng. Chị Phan Thị Huyền (45 tuổi, ở quận SơnTrà, chủ quầy lưu niệm tại bãi tắm Phước Mỹ) cũng thừa nhận hàng quán khá ế ẩm và “cũng chẳng biết du khách thích gì mà bán”.
Trong khi đó, công tác hỗ trợ cũng chưa thật “sôi động”. Giờ thấp điểm nhất cũng có đến trên 100 du khách đến với mỗi bãi tắm tại biển Sơn Trà, nhưng chỉ có 2-3 nhân viên an ninh làm việc và không có những ki-ốt hướng dẫn, trợ giúp. “Tôi thấy công tác hỗ trợ du khách tại biển Sơn Trà vẫn còn hạn chế, nếu sử dụng tiếng Anh thì khó có thể tiếp nhận được sự trợ giúp từ những người phục vụ tại các quầy dịch vụ trên bãi biển”, anh Lê Minh, 37 tuổi, Việt kiều Mỹ chia sẻ. Biển chỉ dẫn khách tham quan cũng chưa thực sự hiệu quả, không thu hút sự chú ý và mới chỉ dừng lại ở song ngữ. Trong khi đó, có rất nhiều du khách nước ngoài không sử dụng tiếng Anh.
Ông Phan Uyên Minh, Trưởng phòng Quản lý du lịch biển (BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng) nhìn nhận du khách cần thực phẩm, hải sản phơi khô, mũ nón, đồ bơi… và ít có nhu cầu mua sắm quà lưu niệm tại biển, nên các quầy hàng lưu niệm còn sơ sài, kém đa dạng, dù BQL khuyến khích các quầy dịch vụ nên đầu tư.
Cũng theo ông Minh, có tất cả 14 tổ kinh doanh dịch vụ (KDDV), mỗi tổ có 1 quầy dưới bãi biển. Dựa trên cơ sở hiện trạng các hộ KDDV trước đây, BQL bố trí cho phù hợp với cảnh quan và “nhóm” lại thành từng tổ để không còn tình trạng chèo kéo khách. Tuy nhiên, ngoài những quầy dịch vụ dưới bãi biển, còn có thêm những quầy trên vỉa hè với cùng sản phẩm kinh doanh, tất cả co cụm lại chiếm nhiều diện tích bãi biển và khá rối rắm.
Liên quan đến công tác hỗ trợ du khách, đại diện BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết do du khách đã tiếp cận nhiều thông tin khi đến với biển Đà Nẵng (tờ rơi tại sân ga, sân bay, thông tin trên website du lịch...) nên BQL chưa quyết định làm những quầy hỗ trợ du khách. Tuy nhiên, chủ trương bổ sung công tác này tại bãi biển đang được xúc tiến, trình Sở Du lịch TP.Đà Nẵng, cùng với hoạt động khảo sát chất lượng dịch vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.