Du khách 'làm ấm' Nha Trang

08/07/2020 08:00 GMT+7

Sau thời gian dài đóng băng vì dịch Covid-19, đến nay lượng du khách đổ về Nha Trang bắt đầu tăng trưởng mạnh trở lại.

 Du lịch Nha Trang thời gian gần đây đã sôi động trở lại khi ngành du lịch tỉnh này tung hàng loạt gói kích cầu du lịch nội địa. Bên cạnh đó, Khánh Hòa cũng liên tục đón các đoàn farmtrip từ Quảng Ninh, Hà Nội, TP.HCM… để xúc tiến quảng bá du lịch, kết nối vùng miền.

Kết nối 2 miền di sản

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình xúc tiến, kích cầu du lịch tỉnh năm 2020 tại Khánh Hòa. Tham gia chương trình có khoảng 180 doanh nghiệp du lịch của Khánh Hòa và các địa phương lân cận như Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng để tiếp cận các sản phẩm du lịch Quảng Ninh. Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, từ giữa tháng 5, tỉnh đã phát động kích cầu du lịch nội địa với các chính sách ưu đãi như: Miễn phí tham quan di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, khu di tích danh thắng Yên Tử, bảo tàng Quảng Ninh trong các dịp lễ đến hết năm 2020; Giảm 50% phí tham quan các điểm du lịch nói trên trong tháng 6,7...
Trong khi đó, ông Trần Việt Trung, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cũng giới thiệu chương trình kích cầu “Nha Trang biển gọi” nhằm khai thác thế mạnh là 29 vịnh đẹp nhất thế giới, danh thắng quốc gia để thu hút du khách. Hiện nay, 75 doanh nghiệp du lịch tỉnh Khánh Hòa cùng thống nhất mức giảm giá từ 20 - 50%, đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ, sản phẩm.
Ông Lê Hữu Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa khẳng định tỉnh này sẽ luôn quan tâm hỗ trợ, đồng hành với các doanh nghiệp du lịch của địa phương và Quảng Ninh nhằm thực hiện hiệu quả chương trình xúc tiến, kích cầu du lịch, gắn kết 2 di sản là vịnh Hạ Long và vịnh Nha Trang. “Hiện nay, hai địa phương cần sớm kết nối để mở đường bay Vân Đồn - Cam Ranh. Có đường bay thuận lợi sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế hai địa phương nói chung và du lịch nói riêng. Khai thác tối đa tiềm năng lợi thế của 2 vịnh biển nổi tiếng thế giới”, ông Hoàng cho biết.

Du khách tăng mạnh

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, trong tháng 5 tỉnh này đón hơn 23.300 lượt du khách đến tham quan thì trong tháng 6 con số này đã tăng gần gấp đôi với 41.500 lượt. Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa đánh giá đây là tín hiệu đáng mừng chứng tỏ ngành du lịch đang phục hồi trở lại. Điều này có đóng góp rất lớn đối với các doanh nghiệp du lịch khi liên tục mở các gói kích cầu, khuyến mãi, các chương trình kết nối vùng miền du lịch mạnh mẽ.
Mới đây, hưởng ứng chương trình người Việt Nam đi du lịch Việt Nam, liên minh Lữ hành và Khách sạn Nha Trang đã giới thiệu đến đoàn famtrip gồm 70 doanh nghiệp lữ hành của 3 miền trong nước về một số tour du lịch kích cầu “Nha Trang biển gọi”.
Nha Trang đưa Ducashow một hoạt động biểu diễn nghệ thuật vào phục vụ du khách

Nha Trang đưa Ducashow một hoạt động biểu diễn nghệ thuật vào phục vụ du khách

Liên minh Lữ hành và Khách sạn Nha Trang và các doanh nghiệp du lịch đã thảo luận và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về triển khai các tour du lịch do 26 đơn vị, doanh nghiệp của liên minh cung cấp. Liên minh Lữ hành - Khách sạn Nha Trang ký kết hợp tác với các doanh nghiệp đối tác ở TP.HCM và Hà Nội để đưa khách du lịch nội địa đến Nha Trang.
Các doanh nghiệp lữ hành, du lịch đánh giá các sản phẩm du lịch ở Nha Trang đang ngày càng phong phú, có nhiều lựa chọn cho du khách. Với chất lượng tour tốt, phù hợp với khách trong nước cũng như khách quốc tế. Sau đợt famtrip, 26 doanh nghiệp du lịch của Khánh Hòa gồm khách sạn, khu du lịch, công ty lữ hành, nhà hàng, điểm vui chơi giải trí đã thảo luận và thống nhất hợp tác cung cấp tour kích cầu du lịch với giá ưu đãi.
Theo đó, từ ngày 1.6 đến cuối năm 2020, các đơn vị sẽ đưa ra 6 tour mẫu giá rất ưu đãi, cụ thể: gói 3 ngày 2 đêm chỉ từ 2 triệu đồng đến gần 2,3 triệu đồng/ khách theo chuẩn khách sạn 4 - 5 sao. Gói 4 ngày 3 đêm giá từ 2,79 triệu đồng đến 2,95 triệu đồng/ khách theo chuẩn khách sạn 4 - 5 sao.
Ông Nguyễn Phi Hồng Nguyên, Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Việt Promotion, (đơn vị được giao điều phối chương trình), cho biết qua tính toán, giá bán này đảm bảo hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Đồng thời, giá này đã có các chi phí bảo hiểm, bảo đảm an toàn cho du khách trong quá trình di chuyển, tham quan, nghỉ dưỡng. “Chúng tôi giảm giá nhưng không giảm chất lượng. Liên minh cam kết với các công ty lữ hành sẽ cung cấp gói tour đúng chủng loại, chất lượng và tiêu chuẩn cho du khách. Định kỳ cung cấp cho thông tin về sản phẩm như: gói tour, ấn phẩm quản bá sản phẩm hiện có, giá cả sản phẩm, dịch vụ đối với khách hàng… Đồng thời, Liên minh sẽ hỗ trợ, xúc tiến bán hàng phù hợp định hướng phát triển kinh doanh của các đối tác”, ông Nguyên cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.