EVN xin giảm 100% tiền điện cho cơ sở điều trị, cách ly bệnh nhân Covid-19

Chí Hiếu
Chí Hiếu
31/03/2020 09:47 GMT+7

EVN đề xuất Chính phủ cho phép hỗ trợ 100% tiền điện đối với các cơ sở khám chữa và khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19. Còn các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân, giảm 50%.

Sáng nay, 31.3, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa phát đi thông báo tiếp theo về việc xin miễn, giảm tiền điện cho một số đối tượng khách hàng trong bối cảnh dịch Covid-19.
Cụ thể, sau khi Ban Thường vụ Đảng ủy EVN ban hành Nghị quyết số 36 vào hôm qua về một số giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội, ứng phó với dịch Covid-19, hôm nay, EVN đã chính thức đề xuất Chính phủ cho phép hỗ trợ 100% tiền điện đối với các cơ sở khám chữa và khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19.
Đồng thời, Tập đoàn này cũng đề xuất hỗ trợ 50% tiền điện đối với các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm hoặc nhiễm.
Về thời hạn áp dụng chính sách hỗ trợ tiền điện đối với các đối tượng khách hàng như trên, EVN đề xuất áp dụng với các kỳ hóa đơn tiền điện của các tháng 4, 5, 6 năm 2020.
Trong Nghị quyết hôm qua, Đảng uỷ EVN yêu cầu các tổng công ty Điện lực chủ động rà soát, thống kê các đối tượng khách hàng được hỗ trợ tiền điện, đề ra các giải pháp để đảm bảo cấp điện ổn định và an toàn cho các đối tượng này trong thời gian chống dịch.
Liên quan đến các chính sách hỗ trợ người dân trong dịch Covid-19, mới đây, theo AP, giữa tháng 3 năm nay, sau khi ghi nhận ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến, Thủ tướng Malaysia đã công bố hỗ trợ tài chính bổ sung để giúp đỡ người nghèo, bao gồm cả việc trao tiền mặt cho khoảng 33.000 công nhân nghỉ phép không lương, giảm giá hóa đơn tiền điện trong 6 tháng và trả tiền trợ cấp tiền mặt sớm cho các gia đình có thu nhập thấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.