FLC tái khởi động tiến trình niêm yết cổ phiếu ở nước ngoài

12/06/2017 16:08 GMT+7

Ngày 10.6, tại sự kiện giới thiệu sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam do Tập đoàn FLC tổ chức tại Singapore, FLC đã công bố tái khởi động tiến trình niêm yết ở nước ngoài.

Sự kiện này thu hút 300 nhà đầu tư, tổ chức tài chính, quỹ đầu tư, doanh nghiệp tại châu Á và thế giới tham dự. Tại sự kiện, trả lời câu hỏi của các nhà đầu tư về kế hoạch niêm yết cổ phiếu trên thị trường nước ngoài, đặc biệt là Singapore, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC, khẳng định tập đoàn đang nghiên cứu triển khai kế hoạch này.

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC (giữa) trao đổi với các nhà đầu tư
Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC (giữa) trao đổi với các nhà đầu tư

Theo ông Quyết, cách đây 2 năm, do nhiều hạn chế về quy định, luật pháp của cả Singapore và Việt Nam, nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam, trong đó có FLC, đã gặp khó khăn trong việc đưa cổ phiếu lên niêm yết tại một trong những thị trường chứng khoán hấp dẫn nhất châu Á.

Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, khi bối cảnh chung đã thuận lợi hơn, các cơ quan chức năng Việt Nam có thể sẽ xem xét tháo gỡ, nới lỏng quy định để rộng đường cho doanh nghiệp trong nước niêm yết trên sàn nước ngoài. Tập đoàn FLC cũng đã khởi động lại kế hoạch niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán nước ngoài, trước mắt là thị trường chứng khoán Singapore.

“Chúng tôi sẽ có cuộc gặp với Công ty tư vấn luật Baker&McKenzie ngay sau đây để được tư vấn về tiến trình này”, ông Quyết nói. 

Cơ hội lớn cho bất động sản nghỉ dưỡng

Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Thành Vinh, Tổng giám đốc Tập đoàn FLC, khẳng định với lợi thế hơn 3.200 km đường bờ biển, sở hữu nhiều eo biển đẹp nổi tiếng, cùng với những đặc trưng về văn hóa, con người…, Việt Nam đang vươn lên trở thành một trong 5 điểm đến du lịch đón nhiều lượt khách du lịch quốc tế nhất Đông Nam Á. “Với những nghiên cứu rất kỹ lưỡng, chúng tôi nhận thấy thị trường du lịch Việt Nam đang trong giai đoạn chuẩn bị cho thời kỳ bùng nổ, những cơ hội rất lớn đang mở ra cho lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng”, ông Vinh nói.

Theo ông Nguyễn Trọng Thức, Giám đốc Phòng Dịch vụ nghiên cứu và Tư vấn CBRE Việt Nam, doanh thu từ du lịch của Việt Nam từ 15 tỉ USD năm 2015 lên 17,7 tỉ USD năm 2016 cho thấy sức tăng trưởng bùng nổ của ngành du lịch, khách sạn tại Việt Nam.

“Với sức bật này, đầu tư vào hạ tầng du lịch tại Việt Nam cũng tăng mạnh trong thời gian qua”, ông Thức nói và cho biết số lượng sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng bán được tại Việt Nam trong các năm qua đã tăng mạnh. Đặc biệt, tại Quy Nhơn, dự án FLC Quynhon Beach & Golf Resort đi vào hoạt động đã góp phần đưa thành phố biển này lọt top 1 trong 9 điểm du lịch mới lạ tại Đông Nam Á.

Theo ông Đặng Tất Thắng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn FLC, bên cạnh mở rộng đầu tư giai đoạn 2 tại FLC Sầm Sơn, FLC Quy Nhơn và FLC Vĩnh Phúc, FLC sẽ sớm hoàn thiện dự án FLC Hạ Long và chuẩn bị khởi công dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Đồ Sơn quy mô 500 ha với tổng mức đầu tư 5.300 tỉ đồng...

Đánh giá về hoạt động của FLC, chuyên gia kinh tế - bất động sản Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, quỹ dự án phát triển trị giá 3,8 tỉ USD là rất ấn tượng, so với tổng tài sản của tập đoàn là 800 triệu USD. Đặc biệt, việc huy động vốn thành công trên thị trường chứng khoán giúp tập đoàn vẫn có thể phát triển thành công dự án mà không phải phụ thuộc vào vốn vay ngân hàng. 

Nhiều dự án trọng điểm trong 5 năm tới

Các nhà đầu tư, doanh nghiệp đặt câu hỏi tới lãnh đạo Tập đoàn FLC
Các nhà đầu tư, doanh nghiệp đặt câu hỏi tới lãnh đạo Tập đoàn FLC
Trả lời câu hỏi của các nhà đầu tư về kế hoạch phát triển trong 5 năm tới, ông Quyết cho biết, tập đoàn sẽ tập trung triển khai nhiều dự án trọng điểm.

Trong đó có dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng vui chơi giải trí trên đảo Ngọc Vừng (Quảng Ninh), với diện tích 1.700 ha, tổng vốn đầu tư 2,1 tỉ USD. Đây là một dự án đặc biệt vì có casino đầu tiên phục vụ cả người nước ngoài và Việt Nam.

“Nếu so về quy mô và diện tích, dự án này còn lớn hơn quần thể resort Sentosa của Singapore”, ông Quyết nói.

Tại Quảng Bình, FLC đã và đang triển khai một dự án gồm 10 sân golf 18 hố liên hoàn, nằm trong quần thể du lịch nghỉ dưỡng rộng 1.900 ha, bao gồm 2.000 phòng khách sạn.

Tập đoàn FLC cũng sẽ triển khai mở hãng hàng không nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của du khách. Bên cạnh đó sẽ mở rộng hoạt động trong lĩnh vực khai thác đá phục vụ xây dựng vừa cung ứng tại thị trường nội địa, vừa xuất khẩu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.