FWD 'tô màu' bảo hiểm, biến những điều phức tạp trở nên đơn giản

09/11/2020 09:14 GMT+7

Nhiều người gọi dự án 'FWD Bảo hiểm dễ hiểu' là cuộc cách mạng 'tô màu' cho bảo hiểm Việt Nam, giúp bảo hiểm trở nên đơn giản, rõ ràng, dễ hiểu hơn với tất cả mọi người.

Trong một cuộc khảo sát toàn cầu gần đây, 55% người được hỏi khẳng định rằng họ sẵn sàng trả nhiều hơn cho một thương hiệu có thể mang đến cho họ những trải nghiệm đơn giản. Ngoài ra, 64% người xác nhận rằng họ sẵn sàng giới thiệu các thương hiệu có trải nghiệm và giao tiếp đơn giản cho bạn bè và người quen của họ.
Điều này cho thấy tầm quan trọng của sự đơn giản trong cuộc sống. Đơn giản để dễ dàng hiểu được mình có quyền lợi gì, trách nhiệm ra sao. Mọi thứ minh bạch rõ ràng không chỉ đem lại một trải nghiệm tốt cho khách hàng mà còn nâng cao niềm tin yêu của khách hàng đối với doanh nghiệp.
Dự án “FWD Bảo hiểm dễ hiểu” mà FWD mạnh dạn thực hiện được xem như một bước chuyển mình của bảo hiểm tại Việt Nam bởi lâu nay, ấn tượng trong nhiều người về bảo hiểm chính là sự phức tạp, khó hiểu. Một hợp đồng bảo hiểm thường có hàng chục điều khoản với hàng trăm thuật ngữ về bảo hiểm, toán học, y khoa, luật… Điều đáng nói là hầu hết các thuật ngữ kỹ thuật này lại được giải thích bằng những thuật ngữ kỹ thuật khác, khiến hợp đồng bảo hiểm vốn đã phức tạp lại càng thêm khó hiểu.
Đó là chưa kể hình thức trình bày đơn điệu, khô khan, diễn đạt dài dòng và nếu không có chuyên môn liên quan thì sẽ khó lòng kiên nhẫn đọc hết và nắm bắt nội dung hợp đồng. Đây là một trong những lý do khiến khách hàng không hiểu và không tin vào bảo hiểm, khiến tỷ lệ tham gia bảo hiểm ở Việt Nam chưa vượt qua con số 10% dân số.
Nhờ dự án “FWD Bảo hiểm dễ hiểu”, khách hàng dễ dàng biết được quyền lợi của mình

Nhờ dự án “FWD Bảo hiểm dễ hiểu”, khách hàng dễ dàng biết được quyền lợi của mình

Để triển khai dự án “FWD Bảo hiểm dễ hiểu”, FWD đã nghiên cứu và rà soát lại toàn bộ các nội dung, chỉnh sửa, cải tiến và sắp xếp lại để phù hợp với thói quen và xu hướng đọc thông tin của số đông. Từ nền tảng này, FWD sử dụng thêm hình minh họa, các biểu tượng, ví dụ minh họa, hình vẽ; màu sắc, sử dụng các từ ngữ đơn giản, dễ hiểu; chuyển các câu ghép thành các câu đơn; trình bày nội dung theo từng nhóm chủ đề chuyên biệt; giải thích thuật ngữ ngay tại chỗ… để khách hàng dễ dàng hiểu được quyền lợi của mình.
Chẳng hạn, thay vì diễn giải quyền lợi một cách dài dòng bằng 1-2 trang giấy A4 với toàn chữ là chữ thì FWD giúp hệ thống lại bằng một sơ đồ minh họa đơn giản với nhiều màu sắc bắt mắt vừa thể hiện được đầy đủ thông tin vừa giúp khách hàng hứng thú hơn với việc đọc, dễ hình dung và nắm bắt được quyền lợi của mình.
Với giới chuyên môn, nếu so sánh với bộ hợp đồng bảo hiểm trước đây, dễ dàng nhận thấy FWD đã có 4 cải tiến quan trọng về hình thức, cấu trúc, nội dung và ngôn ngữ, mang lại cảm giác sinh động, rõ ràng, đơn giản và thân thiện hơn cho hợp đồng bảo hiểm. Với những thay đổi này, ngành bảo hiểm Việt Nam được kỳ vọng sẽ bước vào một giai đoạn phát triển mới, giai đoạn mà bất kỳ khách hàng nào cũng có thể đọc hiểu hợp đồng bảo hiểm và biết rõ quyền lợi của mình. Điều này cũng sẽ góp phần giảm thiểu các tranh chấp, khiếu nại xảy ra trong ngành bảo hiểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.