Giá dầu quay đầu sau khi rơi xuống mức thấp nhất 12 năm

08/01/2016 16:26 GMT+7

Giá dầu tại châu Á tăng nhẹ trở lại sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong 12 năm, AFP đưa tin ngày 8.1.

Giá dầu tại châu Á tăng nhẹ trở lại sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong 12 năm, AFP đưa tin ngày 8.1.

Giá dầu tăng nhẹ sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong 12 năm - Ảnh: Reuters Giá dầu tăng nhẹ sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong 12 năm - Ảnh: Reuters
Giá dầu thô ngọt WTI tại thị trường Mỹ tăng 1,35% lên mức 33,72 USD/thùng, còn giá dầu thô Brent của châu Âu cũng đã tăng 1,21% lên 34,16 USD/thùng.
Vào hôm 7.1, WTI có giá 32,1 USD/thùng, mức thấp nhất tính từ tháng 12.2003, trong khi giá dầu Brent rơi xuống còn 32,16 USD/thùng, thấp nhất kể từ tháng 4.2004.
“Nguyên nhân dẫn đến đợt giảm mới nhất của giá dầu dĩ nhiên vẫn là do nhà đầu tư lo lắng trước nhu cầu toàn cầu trong bối cảnh Trung Quốc đang khủng hoảng kinh tế”, hãng đầu tư Capital Economics (Anh) bình luận.
Đợt bán tháo cổ phiếu mới đây tại Trung Quốc đang làm gia tăng lo ngại về suy thoái của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và hệ lụy của nó đối với sức tiêu thụ dầu. Trung Quốc là quốc gia tiêu thụ năng lượng lớn nhất thế giới.
Trong một động thái nhằm cố trấn an thị trường, Bắc Kinh hôm 7.1 đã bỏ cơ chế ngắt tự động, được thiết kế nhằm tự động ngưng giao dịch trên sàn chứng khoán trong nước khi giá cổ phiếu giảm quá 5%. Cơ chế này đã được kích hoạt hai lần trong tuần này.
Giá dầu đã liên tục giảm mạnh trong bối cảnh thừa mứa nguồn cung dầu thô, phát sinh từ việc Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và Mỹ tiếp tục đẩy mạnh sản lượng để tranh giành thị phần.
Ngoài ra, căng thẳng ngoại giao giữa thành viên chủ chốt OPEC là Ả Rập Xê Út và Iran cũng càng khiến OPEC khó lòng giảm sản lượng, theo các nhà phân tích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.