Giá tôm xuất khẩu tăng

26/07/2013 15:34 GMT+7

(TNO) Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep), cho biết các thị trường xuất khẩu (XK) tôm quan trọng của Việt Nam như: Mỹ, EU, Nhật Bản đang có xu hướng tăng giá nhập khẩu, do nguồn cung khan hiếm.

(TNO) Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep) cho biết các thị trường xuất khẩu (XK) tôm quan trọng của Việt Nam như Mỹ, EU, Nhật Bản... đang có xu hướng tăng giá nhập khẩu, do nguồn cung khan hiếm.

Nhờ vậy mà XK tôm Việt Nam 6 tháng đầu năm nay tăng 8,6%, đạt trên 1,1 tỉ USD. Trong đó, XK sang các thị trường Nhật, Mỹ, Trung Quốc và Canada tăng khá. Cạnh tranh về thu mua tôm nguyên liệu đã đẩy giá tôm thế giới tăng mạnh trong 6 tháng qua.

Một điểm đáng chú ý khác trong XK tôm 6 tháng đầu năm nay là sự gia tăng về tỷ trọng của tôm thẻ chân trắng trong cơ cấu sản phẩm. Con tôm thẻ chân trắng chiếm tới 41,3% tỷ trọng giá trị XK và đạt giá trị trên 456 triệu USD.

Cũng theo Vasep, từ nay đến cuối năm xu hướng tăng giá tôm sẽ được duy trì, do nguồn cung tôm cho thị trường thế giới không được dồi dào vì ảnh hưởng của dịch bệnh tại nhiều nước sản xuất chính. Bên cạnh đó, nhu cầu tiêu thụ tôm cũng tăng cao vào dịp cuối năm.

                                                                   Chí Nhân

>> Việt Nam xuất khẩu lô xe du lịch Mazda đầu tiên sang Lào
>> Doanh nghiệp FDI chiếm tỷ trọng lớn trong xuất khẩu
>> Giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa nâng cao xuất khẩu
>> Cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu vào EU
>> Sản xuất thép tăng nhờ xuất khẩu  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.