Giá USD hôm nay 10.5.2021: Thị trường tự do tăng trở lại

10/05/2021 09:02 GMT+7

Giá USD sáng 10.5 tiếp tục giảm trên thế giới và tại các ngân hàng thương mại. Riêng thị trường tự do hồi phục trở lại sau khi giảm mạnh suốt tuần qua.

Sáng 10.5, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố là 23.162 đồng, giảm 17 đồng so với cuối tuần qua. Ngân hàng Vietcombank giảm giá USD xuống 10 đồng, mua vào 22.940 đồng/USD và bán ra 23.150 đồng/USD… Ngược lại, giá USD tự do tăng trở lại. Giá mua vào lẫn bán ra đều cộng thêm 30 đồng so với cuối tuần qua, lên 23.430 đồng/USD và bán ra 23.490 đồng/USD. 
Giá USD thế giới tiếp tục đi xuống khi chỉ số USD-Index hiện ở mức 90,24 điểm, giảm 0,01 điểm so với cuối tuần qua. 
Tuần này, thị trường ngoại hối sẽ chờ một số thông tin sự kiện được công bố. Trong đó, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4 dự kiến công bố ngày 12.5 được cho là sự kiện quan trọng bậc nhất của kinh tế Mỹ, đặc biệt trong bối cảnh nhà đầu tư đang lo lắng giá cả hàng hóa tăng cao có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu thu hẹp quy mô các biện pháp hỗ trợ tiền tệ sớm hơn kế hoạch.
Dù lạm phát đang trên đà tăng, các nhà hoạch định chính sách của Fed đã nhiều lần khẳng định mức tăng chỉ là do các yếu tố tạm thời và đến nay ngân hàng trung ương Mỹ vẫn chưa phát tín hiệu siết chặt chính sách tiền tệ. Fed đã khẳng định nếu lạm phát tăng vì các gói kích thích tài khóa khổng lồ của chính quyền Tổng thống Joe Biden thì xu hướng đó cũng chỉ là tạm thời. Tuy nhiên, một số nhà đầu tư không tin tưởng mấy vì mọi thứ hàng hóa từ nguyên liệu thô đến bất động sản đều đang tăng nóng.
Bên cạnh đó, trong tuần này cũng có một số quan chức của Fed phát biểu xoay quanh các vấn đề về chính sách tài chính hay lạm phát như Phó chủ tịch Richard Clarida, Thống đốc Lael Brainard, Chủ tịch Fed chi nhánh Chicago - ông Charles Evans, Chủ tịch Fed chi nhánh San Francisco - bà Mary Daly, Chủ tịch Fed chi nhánh New York - ông John Williams, Chủ tịch Fed chi nhánh Dallas - ông Rob Kaplan.
Ngoài ra, Chính phủ Anh sẽ công bố GDP quý 1/2021 vào ngày 12.5 tới, số liệu được dự đoán là sẽ cho thấy một sự phục hồi đáng kể trong hoạt động kinh tế tại Anh. Điều này tác động tích cực đến xu hướng đồng bảng Anh...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.