Giá vàng hôm nay 27.5.2021: Rớt khỏi đỉnh cao 1.900 USD

27/05/2021 08:42 GMT+7

Giá vàng sáng 27.5 đồng loạt giảm trên thế giới và trong nước sau khi đã tăng cao trong phiên trước đó.

Sáng 27.5, giá vàng miếng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC ở mức mua vào là 56 triệu đồng/lượng và bán ra 56,4 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng so với cuối ngày hôm qua. Còn ngân hàng Eximbank giảm 120.000 đồng xuống còn mua vào 56,05 triệu đồng/lượng và bán ra 56,3 triệu đồng/lượng.
Giá vàng thế giới đã giảm trở lại sau khi vượt mức 1.900 USD/ounce trong ngày hôm qua. Đầu giờ sáng nay (27.5), vàng thế giới xoay quanh mức 1.894 USD/ounce, giảm gần 10 USD so với cuối ngày hôm qua. Giá vàng đã tăng mạnh từ đầu tháng 5 đến nay với mức khoảng 7,8% khi đồng USD và lợi suất suy yếu. Đồng thời nhà đầu tư lo ngại về lạm phát gia tăng. Vì vậy khi đồng USD tăng nhẹ trong sáng nay khi chỉ số USD-Index lên lại mức 90 điểm đẩy giá vàng đi xuống. Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng tăng cao hơn, qua đó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại quý. Còn đồng USD phục hồi từ các mức đáy, làm vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người nắm giữ những đồng tiền khác.
Ông Edward Moya, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, nhận định đà tăng của lợi suất trái phiếu Mỹ và đồng USD mạnh đã khiến một số người có lý do để rút khỏi vàng.
Nỗi lo về lạm phát dần giảm bớt khi một số quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) mới đây đều nhắc lại cam kết của họ đối với lập trường chính sách ôn hòa. Hôm 25.5, Phó chủ tịch Fed, Richard Clarida, cho biết họ có thể kiềm chế lạm phát bùng nổ nếu nó xảy ra mà không làm sự phục hồi kinh tế đi chệch hướng. Dù vậy nhà đầu tư vẫn chưa thể hoàn toàn yên tâm khi giá nhiều hàng hóa đã tăng cao.
Hiện thị trường đang chờ đợi một số thông tin công bố như báo cáo tổng sản phẩm quốc nội, số đơn xin trợ cấp thấp nghiệp và dữ liệu chi tiêu tiêu dùng của Mỹ. Bất kỳ số liệu nào mang hướng tiêu cực sẽ tác động mạnh lên giá vàng. Do đó vàng được dự báo còn tăng tiếp theo xu hướng bơm tiền của Mỹ cũng như nhiều nước trên thế giới. Một số dự báo cho rằng vàng có thể lên ngưỡng 2.000 USD/ounce trong năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.