Giá vàng hôm nay 28.9.2021: SJC đắt hơn thế giới gần 9 triệu đồng/lượng

Thanh Xuân
Thanh Xuân
28/09/2021 08:59 GMT+7

Giá vàng miếng SJC ngày 28.9 tăng với tốc độ nhanh hơn thế giới khiến mức chênh lệch được kéo lên hơn lên 8,9 triệu đồng/lượng, tương ứng 15,6%.

Giá vàng miếng SJC sáng 28.9 tăng 100.000 đồng mỗi lượng, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào 56,45 triệu đồng/lượng và bán ra 57,1 triệu đồng/lượng; Eximbank mua vàng với giá 56,7 triệu đồng/lượng và bán ra lên 57,2 triệu đồng/lượng… Với mức giá này, vàng SJC đang cao hơn thế giới lên 8,9 triệu đồng/lượng khi tốc độ tăng giá của vàng trong nước nhanh hơn.
Trên thị trường quốc tế, giá vàng tăng 2 USD/ounce, lên 1.749 USD/ounce, có lúc giảm xuống 1.741 USD/ounce. Trong phiên giao dịch Mỹ (đêm 27.9), vàng đã không biến động nhiều về giá khi thị trường tiếp tục tập trung vào những thông tin từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Chính sách tiền tệ và lãi suất gần đây của Fed không thay đổi đã gia tăng lớn trong lợi suất của trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm, điều này cũng hỗ trợ cho đồng đô la Mỹ.
Tuần này Chủ tịch Fed điều trần trước Quốc hội sẽ cho thấy cái nhìn sâu sắc về chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương và phản ứng hiện tại của Fed đối với đại dịch Covid-19. Các nhà giao dịch tập trung vào những gì Quốc hội sẽ làm liên quan đến việc nâng giới hạn nợ. Bộ Tài chính Mỹ sẽ hết tiền vào cuối tháng này, đòi hỏi Mỹ phải tăng giới hạn nợ để đáp ứng các nghĩa vụ trả lương cho nhân viên chính phủ cũng như các khoản thanh toán lãi suất cho khoản nợ của mình. Nợ quốc gia tiếp tục tăng lên và chỉ ở mức dưới 30.000 tỉ USD.
Sự gia tăng gần đây của lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đã dẫn đến lợi suất cao nhất được thấy trong khoảng ba tháng, và lợi suất cao hơn cùng với đồng đô la Mỹ mạnh đã gây áp lực lên bất kỳ động thái tăng giá vững chắc nào của vàng. Cuối cùng, các nhà đầu tư và giao dịch vàng sẽ tập trung vào chứng khoán Mỹ và phản ứng của họ về việc liệu Quốc hội có "hạ bệ" hay không và tài trợ cho một dòng tiền tạm thời, và chỉ cần tăng giới hạn nợ lên đủ vốn để tài trợ cho chính phủ trong suốt tháng 10, 11 và 12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.