Giải thể 'Cổng B' của Khu thương mại đặc biệt Lao Bảo

02/10/2017 09:11 GMT+7

Bộ Tài chính và Tổng cục Hải quan đã có ý kiến đồng ý với đề xuất của tỉnh về việc giải thể Chi cục Hải quan Khu kinh tế thương mại đặc biệt Lao Bảo.

Ngày 1.10, UBND tỉnh Quảng Trị cho hay Bộ Tài chính và Tổng cục Hải quan đã có ý kiến đồng ý với đề xuất của tỉnh về việc giải thể Chi cục Hải quan Khu kinh tế thương mại đặc biệt (KTTMĐB) Lao Bảo, còn gọi là "Cổng B", đóng trên tuyến QL9, thuộc thôn Lương Lễ, xã Tân Hợp, H.Hướng Hóa.
Trước đó, từ năm 1998, Chính phủ thành lập khu kinh tế Lao Bảo, đến năm 2005 khu này được bổ sung cơ chế chính sách ưu đãi đặc thù và trở thành Khu KTTMĐB Lao Bảo; trong đó quan hệ trao đổi hàng hóa, dịch vụ giữa Khu KTTMĐB Lao Bảo với nội địa là quan hệ xuất - nhập khẩu.
Vì vậy, Tổng cục Hải quan đã thành lập Chi cục Hải quan Khu KTTMĐB Lao Bảo thuộc Cục Hải quan Quảng Trị, có chức năng kiểm tra, giám sát hàng hóa theo quy định của luật pháp liên quan.
Tuy nhiên, kể từ ngày 1.9.2016, khi luật Thuế xuất khẩu, nhập khẩu có hiệu lực thi hành thì Khu KTTMĐB Lao Bảo không đảm bảo đủ điều kiện là khu phi thuế quan, vì vậy chi cục hải quan ở đây cũng không cần thiết tồn tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.