Giảm 50% phí trước bạ với ô tô sản xuất trong nước

Chí Hiếu
Chí Hiếu
20/05/2020 08:39 GMT+7

Thủ tướng đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước đến hết năm 2020 nhằm kích thích tiêu dùng.

Hôm qua (19.5), Văn phòng Chính phủ phát đi thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ mới đây về dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về các nhiệm vụ giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội, trong bối cảnh dịch Covid-19.

Giảm 50% phí trước bạ với ô tô sản xuất trong nước

Một trong những nội dung đáng chú ý là Thủ tướng đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước, đến hết năm 2020 nhằm kích thích tiêu dùng trong nước.
Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng đồng ý xem xét trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội để giảm 30% thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay, thời gian đến hết quý 4/2020. Đây là 2 nội dung mà trước đó, cơ quan quản lý ngân sách là Bộ Tài chính từng chưa muốn đưa vào dự thảo nghị quyết.
Ngoài ra, Thủ tướng cũng cho phép các khoản đóng góp, ủng hộ trong hoạt động chống dịch Covid-19 được hạch toán vào chi phí hợp lý được khấu trừ khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp.
Thủ tướng kết luận chưa xem xét việc gia hạn thời hạn nộp thuế thu nhập cá nhân. Thủ tướng cũng yêu cầu thực hiện nghiêm Chỉ thị không thanh tra ngoài kế hoạch, trừ trường hợp đặc biệt được giao hoặc có dấu hiệu vi phạm. Không hình sự hóa các quan hệ kinh tế, dân sự; đẩy mạnh thực hiện chủ trương chuyển từ tiền kiểm sang hậu kiểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.