Giảm thu nhập vì Covid-19, người dùng thông minh hơn nhờ ứng dụng ngân hàng số

09/03/2021 13:00 GMT+7

Quản lý chi tiêu luôn là vấn đề gây đau đầu với nhiều người, SeABank đã triển khai dịch vụ ngân hàng số SeAMobile - Trợ lý tài chính cá nhân nhằm mang đến cho người dùng giải pháp quản lý tài chính hiệu quả, tiện ích.

Lên kế hoạch chi tiêu hiệu quả hơn

Ngay từ những tháng đầu năm 2021, dịch Covid-19 với biến thể mới diễn biến nhanh và phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế. Ngành y tế nhận định cuộc chiến Covid-19 không thể kết thúc trong 6 tháng đầu năm 2021.
Dự báo với tình hình này, người lao động sẽ lại đương đầu thêm một năm khó khăn. Trong khi trước đó, trải qua năm 2020 - năm Covid-19 “thứ nhất”, nhiều người đã buộc phải thắt chặt chi tiêu khi thu nhập giảm. Bài toán lúc này đặt ra cho nhiều người đó là việc cắt giảm chi phí một cách tối đa và chi tiêu hiệu quả nhất.
Với cách tiêu dùng truyền thống, rất khó để lên phương án quản lý và nắm được chi tiết để chi phù hợp với thu. Nhưng ngày nay với các công cụ hiện đại được cung cấp từ các nhiều ứng dụng việc lên kế hoạch sao để chi tiêu thông minh, hiệu quả hơn không quá khó.
Chị Thu An - một nhân viên văn phòng tại Hà Nội - thường tỏ ra mệt mỏi vì vấn đề cân đối thu nhập. Chị thường xuyên rơi vào cảnh “không biết tiêu gì mà hết tiền”, “cuối tháng nào cũng cạn tiền dù một đống hóa đơn đang đợi”. Trong khi đó, thu nhập ngày càng khó khăn vì dịch bệnh. Chị luôn mong muốn có một công cụ có thể theo dõi, dự tính các khoản thu chi thường xuyên, từ đó có phương án tích lũy phù hợp.
Qua tìm hiểu nhiều giải pháp trên thị trường, chị An quyết định lên kế hoạch chi tiêu thông minh hơn nhờ ứng dụng ngân hàng số SeAMobile của SeABank ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc phân tích và quản lý tài chính cá nhân cho khách hàng. Việc phân tích tài chính được tự động dựa trên chính các tham số và chi tiêu của khách hàng. Chị An còn có thể chủ động đặt hạn mức, nhập thêm thông số chi tiêu… Sau khi tự động hóa tính toán dự thu dự chi, ứng dụng còn đưa ra đề xuất cải thiện tình hình tài chính hay gợi ý các khoản đầu tư, tiết kiệm.
Không riêng chị Thu An, cân bằng giữa chi tiêu và tiết kiệm luôn là vấn đề gây đau đầu đối với nhiều người. Cũng chính bởi lẽ đó, sự ra đời của ngân hàng số SeAMobile - Trợ lý tài chính cá nhân đã giải đáp được nỗi lo “không biết tiêu những gì mà nhanh hết tiền” của nhiều người.
Một trong những tính năng nổi bật nhất của SeAMobile đó là chăm sóc sức khỏe tài chính cá nhân, giải pháp chưa từng có trên các ứng dụng tài chính ngân hàng tại Việt Nam. Khi sử dụng dịch vụ này, khách hàng sẽ có một bức tranh toàn cảnh về sức khỏe tài chính của mình và được vị “trợ lý ảo” luôn luôn dõi theo để phân tích các giao dịch, chi tiêu theo mô hình 6 lọ chuẩn quốc tế (chia tiền thành 6 quỹ tài chính gồm: Nhu cầu thiết yếu, giáo dục, hưởng thụ, tự do tài chính, tiết kiệm dài hạn, giúp đỡ người khác)… Khi xem báo cáo chi tiết cho các khoản mục thu hoặc chi, khách hàng từ đó có thể dễ dàng lên kế hoạch tiết kiệm và chi tiêu thông minh, từ đó kiểm soát tốt hơn tình hình tài chính cá nhân và gia đình.

Tiết kiệm chi phí, thời gian, hạn chế tối đa tiếp xúc mùa dịch

Không chỉ thấu hiểu hành vi chi tiêu và quản lý tài chính của khách hàng, dịch vụ ngân hàng số được cung cấp hiện nay còn mang lại những ưu điểm nổi bật trong việc tiết kiệm chi phí, thời gian thay vì phải đến ngân hàng giao dịch. Với SeAMobile, khách hàng chỉ mất vài phút là có thể mở tài khoản giao dịch từ xa thông qua công nghệ eKYC mà không phải đến ngân hàng.
Một tính năng ghi điểm nữa của SeAMobile đó là mở, tất toán sổ tiết kiệm hay sao kê thẻ, thanh toán thẻ tín dụng, truy vấn tỷ giá hối đoái, lãi suất hiện tại, tìm kiếm địa điểm đặt máy ATM và địa điểm phòng giao dịch của SeABank, thanh toán, mua sắm hoàn toàn online một cách dễ dàng. Khách hàng gửi tiết kiệm qua SeAMobile còn được cộng thêm 0,3% lãi suất so với gửi tiết kiệm truyền thống, đồng thời SeABank cũng miễn 100% phí chuyển tiền qua ngân hàng số.
Có thể thấy, quản lý chi tiêu cá nhân hiện đang trở thành nhu cầu và thói quen hằng ngày của người Việt, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, việc quản lý chi tiêu đúng cách và hiệu quả chưa bao giờ là vấn đề dễ dàng đối với nhiều người. Việc ra đời các ứng dụng thông minh như SeAMobile chính là “cứu cánh” để quản lý chi tiêu tốt hơn đồng thời có nhiều trải nghiệm và tiện ích vượt trội hơn cả một ứng dụng với các tính năng giao dịch ngân hàng thông thường.
Để sở hữu tài khoản SeABank và “trợ lý tài chính cá nhân” SeAMobile, khách hàng chỉ cần tải ứng dụng tại App Store (hệ điều hành iOS) và Google Play (hệ điều hành Android) là có thể dễ dàng trải nghiệm các tiện ích vượt trội với chi phí 0 đồng, miễn trọn đời phí dịch vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.