Giảm từ 10 - 20 km/giờ trên 10 tuyến đường

Đánh giá tác giả

7 Thanh Niên Online
Đó là kiến nghị của Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM với Sở GTVT TP.  
Nhiều ý kiến lo ngại giảm tốc độ sẽ gia tăng ùn tắc giao thông /// Ngọc Dương Nhiều ý kiến lo ngại giảm tốc độ sẽ gia tăng ùn tắc giao thông - Ngọc Dương
Nhiều ý kiến lo ngại giảm tốc độ sẽ gia tăng ùn tắc giao thông
Ngọc Dương
Theo đó, tiếp tục điều chỉnh tốc độ theo hướng giảm tốc độ tối đa cho phép tại các khu vực, tuyến đường đặc thù, có tình hình trật tự an toàn giao thông phức tạp. 
Cụ thể, giảm tốc độ tối đa cho phép từ 10 - 20 km/giờ đối với các loại ô tô, xe tải và các phương tiện có kết cấu tương tự trên các đường: Quốc lộ 1, Phạm Văn Đồng, Trường Chinh, Quốc lộ 22, Nguyễn Văn Linh, Kinh Dương Vương, Quang Trung, Nguyễn Kiệm, Nguyễn Văn Lượng và Phan Văn Trị.
Giảm từ 10 - 20 km/giờ trên 10 tuyến đường - ảnh 1
Theo PC67, đây là các khu vực, tuyến đường đặc thù, có tình hình trật tự an toàn giao thông phức tạp. Qua công tác khảo sát, điều tra cơ bản, đơn vị này nhận thấy tai nạn liên quan đến yếu tố tốc độ đang có nguy cơ tăng cao. “Đơn cử như tại Quốc lộ 1, xe ô tô được chạy với tốc độ tối đa lên tới 80 km, trong tình huống khẩn cấp dù có thắng kịp thì cũng sẽ dẫn đến tai nạn”, đại diện PC67 lấy ví dụ.
Đặc biệt, chiều hướng gia tăng tai nạn trên các tuyến đường này có nguyên nhân gián tiếp từ Thông tư 91 của Bộ GTVT ban hành năm 2015 cho phép nâng giới hạn tốc độ. Vì vậy, việc đề xuất giảm tốc độ tối đa tại 10 tuyến đường trên là một trong những giải pháp đảm bảo an toàn giao thông và kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố.
Trong 5 tháng đầu năm, trên địa bàn TP.HCM xảy ra 1.446 vụ tai nạn giao thông, làm chết 275 người và bị thương 894 người. So với cùng kỳ năm 2017, giảm 44 vụ, tăng 5 người chết, giảm 310 người bị thương. 

Bình luận 7

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

đâu tư

cần phải so sánh bằng con số không nên nói chung chung rất khó đánh giá ,nếu đúng nghuyên nhân tai nạn do tốc độ có thể nghiên cứu cách nào đó khoa học và căn cơ,
Tai nạn xảy ra do nhiều nguyên nhân không chỉ có mỗi tốc độ có khi hạn chế tốc độ tai nạn lại nhiều hơn thì sao???

thi

Tai nạn do ý thức giao thông tham gia giao thông kém, đã phóng đi khi đèn đỏ còn 3 giây, chạy nhanh khi đèn chuyển sang vàng, với đề nghị giảm tốc độ, càng gây thêm kẹt xe.

Vinh Nguyễn

Không biết ở đâu như VN mới có suy nghĩ giảm tốc độ tối đa để giảm kẹt xe, tai nạn thay vì tập trung phân tích thống kê nguyên nhân tai nạn mà đề ra biện pháp thích hợp.

Nguyễn Phi Hùng

Tôi nghĩ giảm tốc độ tăng ùn tắc thêm trầm trọng & không chắc giảm tai nạn mà còn có thể tăng (do ùn tắc sẽ phát sinh nhiều hệ luỵ khác), vì tai nạn do ý thức người tham gia giao thông.

Dân Tiền Giang

Đừng làm chuyện ngược chứ...
Xem thêm bình luận

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Hạ tầng và nhân lực các cảng cá yếu kém, tàu thuyền vào bến tư nhân /// Ảnh: Công Hân>

Gian nan gỡ thẻ vàng IUU

Các doanh nghiệp cho biết xuất khẩu vào EU sụt giảm 20 - 30% sau khi VN bị EU phạt thẻ vàng, nhưng công cuộc gỡ thẻ vẫn còn rất nhiều gian nan.
Vườn sâm Ngọc Linh của Công ty CP sâm Ngọc Linh Kon Tum /// Ảnh: Phạm Anh>

Xây dựng vùng trọng điểm dược liệu

Với hàng trăm loài dược liệu quý hiếm, trong đó có sâm Ngọc Linh, tỉnh Kon Tum đã phát huy để xây dựng địa phương thành vùng trọng điểm dược liệu.