Giao thương trực tuyến sản phẩm hoa quả Việt Nam - Trung Quốc

Chí Hiếu
Chí Hiếu
25/09/2020 08:21 GMT+7

Hiệp hội Rau quả Việt Nam và Hiệp hội Trái cây Thượng Hải tổ chức hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm hoa quả Việt Nam - Trung Quốc .

Ngày 24.9, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) cùng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại TP.Thượng Hải (Trung Quốc), Hiệp hội Rau quả Việt Nam và Hiệp hội Trái cây Thượng Hải tổ chức hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm hoa quả Việt Nam - Trung Quốc.
20 nhà nhập khẩu đến từ TP đông dân nhất Trung Quốc cùng với hơn 20 doanh nghiệp xuất khẩu hoa quả lớn của Việt Nam đã tham gia hội nghị. Ông Viên Á Tường, Tổng thư ký Hiệp hội Trái cây Thượng Hải, dành lời khuyên cho doanh nghiệp Việt, nhấn mạnh việc tuân thủ về chất lượng là trên hết, lấy thị trường làm phương hướng, lấy “ngon” làm nguyên tắc thì sẽ đạt được sự ổn định, để sản phẩm tốt được thị trường chấp nhận và người tiêu dùng yêu thích.
Ông Từ Trí, đại diện Công ty quản lý chợ đầu mối Long Ngô (TP.Thượng Hải), nhận xét hiện có 9 loại trái cây của Việt Nam có thể xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc là thanh long, dưa hấu, chôm chôm, xoài, vải, nhãn, chuối, mít và măng cụt. Trái cây Việt được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng vì chất lượng vượt trội, giá cả cạnh tranh. Chợ đầu mối Long Ngô sẽ tiếp tục là cầu nối cho trái cây Việt Nam, đồng thời cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp cho cả hai bên.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), cho hay để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hai bên hợp tác kinh doanh, Cục đã lập Văn phòng Xúc tiến thương mại tại Hàng Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, gần với Thượng Hải). Đây là văn phòng thứ hai của Việt Nam tại Trung Quốc, sau văn phòng tại Trùng Khánh để hỗ trợ các doanh nghiệp Thượng Hải hợp tác với các doanh nghiệp kinh doanh hoa quả Việt Nam và nhiều mặt hàng khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.