Grab chính thức xin lỗi, hoàn trả tiền cho khách hàng

02/11/2018 15:02 GMT+7

Trước phản ứng gay gắt của khách hàng về những rắc rối với phương thức thanh toán GrabPay by Moca, đại diện Grab đã chính thức lên tiếng xin lỗi và khẳng định tiền của khách không mất, dù chỉ 1 đồng

Chiều 1.11, Giám đốc Grab Financial Group Vietnam Nguyễn Tuấn Anh đã có buổi gặp gỡ báo chí , chính thức xin lỗi khách hàng về những rắc rối không đáng có trong quá trình chuyển đổi từ GrabPay Credits qua GrabPay by Moca.
Ông Tuấn Anh lý giải quá trình chuyển đổi này là điều bắt buộc nhằm tuân thủ những quy định chặt chẽ của Ngân hàng nhà nước về việc triển khai ví điện tử để thanh toán các dịch vụ bên ngoài. Theo đó, mỗi ví phải gắn liền với 1 tài khoản ngân hàng. Đây là lý do vì sao khách hàng phải có tài khoản.
Trong khi đó, việc kết nối giữa Grab với một số ngân hàng còn khó khăn do phụ thuộc vào chính sách bảo mật của từng ngân hàng. Cộng thêm việc đang trong quá trình chuyển đổi số điện thoại nên số lượng đối tác ngân hàng của Grab còn hạn chế, gây khó khăn trong quá trình chuyển đổi của khách hàng. Điều này dẫn đến hàng loạt vấn đề, khiến khách hàng khi kích hoạt không thấy được số dư cũ, cảm thấy bị không tôn trọng, bị ép buộc, trở thành trải nghiệm xấu.
"Nhưng tất cả những điều trên không thể biện minh cho Grab. Những hạn chế của GrabPay by Moca trong những ngày qua là điều mà khách hàng khó có thể chấp nhận với một công ty công nghệ như Grab. Đây hoàn toàn là lỗi của Grab, và chúng tôi chân thành xin lỗi khách hàng vì tất cả những sự cố này. Cho đến thời điểm này, thiệt hại lớn nhất đối với chúng tôi là mất đi niềm tin của khách hàng và chúng tôi đang cố gắng hết sức để chuộc lỗi" - Đại diện Grab nhấn mạnh.
Ông Tuấn Anh khẳng định khách hàng hoàn toàn không bị mất tiền, dù chỉ một đồng. Grab đã gửi email, nhắn tin báo cho khách hàng biết số dư cuối cùng nếu không chuyển được qua GrabPay by Moca. Người dùng có thể yêu cầu Grab hoàn trả theo một trong hai hình thức: Quy đổi ra mã ưu đãi chuyến đi (sẽ được nhiều ưu đãi hơn so với hoàn trả về tài khoản ngân hàng) hoặc cung cấp số tài khoản để Grab hoàn trả trực tiếp qua tài khoản ngân hàng.
Trong trường hợp không có thẻ ATM được hỗ trợ để liên kết với ví GrabPay by Moca lúc này, khách hàng vẫn có thể thanh toán trực tiếp cho chuyến đi qua thẻ tín dụng (hoặc thẻ ghi nợ quốc tế.
Giám đốc Grab Financial thông tin Grab đang nỗ lực làm việc với các ngân hàng, tăng cường thông tin, hướng dẫn khách hàng, đồng thời đầu tư thêm nhiều về mặt sản phẩm, kỹ thuật để tăng cường trải nghiệm cho khách hàng.
"Đến giữa tháng 11, GrabPay by Moca sẽ đi vào hoạt động trơn tru. Khách hàng có thể sử dụng ví này để thanh toán loạt dịch vụ như GrabFood, mua đồ, nạp thẻ điện thoại, trả tiền điện, nước hàng tháng... Trong năm sau, Grab sẽ triển khai tiện ích xài trước trả sau, khách hàng có thể đi xe, đặt món ăn và cuối tháng mới phải thanh toán. GrabPay by Moca là nền tảng đầu tiên, tuy gặp chút khó khăn nhưng là nền móng quan trọng trong quá trình tiến tới thay đổi thói quen dùng tiền mặt của người Việt, giúp giảm chi phí xã hội, minh bạch và xây dựng dữ liệu tiêu dùng để Grab triển khai thêm nhiều dịch vụ tài chính hữu ích khác" - ông Tuấn Anh cho hay
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.