Hà Nội cho taxi, xe buýt, Grab hoạt động trở lại

Mai Hà
Mai Hà
23/04/2020 12:34 GMT+7

Sở GTVT Hà Nội cho phép xe buýt toàn mạng lưới được hoạt động trở lại; các loại hình vận tải khác như taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ cũng được khôi phục với tần suất hạn chế.

Theo văn bản vừa được Sở GTVT gửi đến các đơn vị trên địa bàn cho phép khôi phục lại các hoạt động vận tải công cộng từ ngày 23.4, với hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, cho phép hoạt động toàn mạng lưới để đảm bảo kết nối, nhưng tần suất hoạt động trong khoảng từ 20 - 30%.
Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị trước mắt chỉ đạo các doanh nghiệp đang tham gia khai thác vận tải hành khách công cộng. Đồng thời, đề xuất phương án hoạt động xe buýt đảm bảo tính kết nối, tránh đi qua khu vực các xã có 2 ổ dịch tại thôn Đông Cứu (xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín) và thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh, huyện Mê Linh). Chuẩn bị phương tiện dự phòng để giải toả hành khách khi có yêu cầu và đảm bảo tần suất tối đa 30%.

Từ sáng nay, 23.4, nhiều hàng quán tại Hà Nội đã dọn dẹp mở cửa trở lại sau thời gian cách ly

Ảnh Ngọc Thắng

Cũng theo chỉ đạo của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) lên phương án vận chuyển ngày đầu tiên với mức 20 - 30% công suất phục vụ, sau đó, tuỳ theo tình hình thực tế và chỉ đạo của thành phố, sẽ nâng dần tần suất. Việc tổ chức vận hành lại các tuyến buýt của đơn vị sẽ đảm bảo yêu cầu trên xe không chở quá 20 người và không vượt quá 50% sức chứa theo đúng tinh thần chỉ đạo của thành phố.
Xe taxi, xe dưới 9 chỗ ngồi sử dụng hợp đồng điện tử cũng được phép huy động tối đa 20 - 30% phương tiện hoạt động trong ngày.
Ứng dụng xe hợp đồng điện tử dưới 9 chỗ Grab vừa thông báo sẽ cung cấp trở lại dịch vụ 4 bánh (GrabCar) trên toàn quốc, trừ TP.HCM, từ hôm nay. Tại Hà Nội, dịch vụ GrabBike cũng hoạt động bình thường trở lại. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.