Hải quan Đà Nẵng lập Tổ giải quyết vướng mắc doanh nghiệp trong 7 ngày phong tỏa

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
18/08/2021 09:44 GMT+7

Ngày 18.8, Cục Hải quan TP. Đà Nẵng cho biết đã thành lập Tổ hỗ trợ giải quyết vướng mắc cho doanh nghiệp để các hoạt động thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu được thuận lợi, nhất là trong 7 ngày thành phố phong tỏa.

Tổ hỗ trợ giải quyết vướng mắc cho doanh nghiệp do ông Trần Văn Anh, Phó cục trưởng Cục Hải quan TP.Đà Nẵng, làm tổ trưởng nhằm xử lý kịp thời các vấn đề cho doanh nghiệp trong vòng 3 giờ kể từ khi nhận được thông tin vướng mắc do các chi cục hải quan trực thuộc báo cáo.
Cục Hải quan cũng tổ chức cán bộ “3 tại chỗ” để giải quyết thủ tục hải quan, ứng dụng CNTT làm việc trực tuyến, đảm bảo hệ thống thông suốt 24/7, kể cả tình huống trụ sở Cục Hải quan bị phong tỏa.
Cục Hải quan cũng cho phép một số chứng từ theo quy định phải nộp bản giấy, cũng được chuyển đổi sang chứng từ điện tử (bản scan xác nhận chữ ký số), giải trình, bổ sung hồ sơ qua email.
Đối với hoạt động kiểm tra thực tế hàng hóa, giám sát hải quan..., trong bối cảnh phong tỏa cứng, Cục Hải quan TP.Đà Nẵng hướng dẫn các chi cục phối hợp chi cục hải quan cửa khẩu kiểm hóa hộ; doanh nghiệp cũng có thể ủy quyền cho đơn vị kinh doanh kho bãi, cảng hoặc hãng tàu đại diện kiểm tra thực tế.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.