Hàn Quốc điều tra chống bán phá giá hàng hợp kim nhập từ VN

09/12/2016 05:00 GMT+7

Theo Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) ngày 8.12, Ủy ban Thương mại Hàn Quốc (KTC) vào ngày 7.12 đã thông báo quyết định khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm hợp kim Ferro-Silico-Manganese được nhập khẩu từ các nước: VN, Ukraine và Ấn Độ.

Quyết định này được đưa ra sau cuối tháng 9 năm nay khi một số DN sản xuất hợp kim của Hàn Quốc (gồm Dongbu Metal, Simpac Metal, Simpac Metalloy và Taekyung Industrial) nộp đơn kiện chống bán phá giá đến KTC, cáo buộc sản phẩm hợp kim nhập khẩu từ 3 quốc gia nói trên bán phá giá vào thị trường Hàn Quốc.
Theo Cục Quản lý cạnh tranh, các DN VN bị nêu tên trong thông báo từ KTC có thể gửi đơn tham gia đến KTC. Nếu không nộp đơn tham gia vụ việc điều tra hoặc thực hiện việc xuất khẩu sau giai đoạn điều tra, KTC có thể áp dụng biên độ phá giá được tính toán dựa trên thông tin có sẵn.
Dự kiến, KTC sẽ tiến hành điều tra sơ bộ trong vòng 3 tháng kể từ ngày khởi xướng, tức từ ngày 7.12.2016 đến ngày 6.3.2017 và ra kết luận điều tra chính thức trong vòng 3 tháng sau đó, tức dự kiến ngày 5.6.2017. Tuy nhiên, mỗi giai đoạn điều tra có thể được gia hạn thêm 2 tháng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.