Hàng không tăng trưởng, ACV vượt kế hoạch doanh thu

27/12/2018 12:21 GMT+7

Sản lượng hành khách qua hàng không tăng cao, tổng doanh thu của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) trong năm 2018 vượt 11% so với kế hoạch.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa công bố kết quả thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển năm 2018 và xây dựng kế hoạch năm 2019.
Theo đó, với nhiều yếu tố thuận lợi như sản lượng tăng trưởng tốt, đặc biệt là sản lượng khách quốc tế (tăng 22% so với 2017), chính sách tăng giá dịch vụ hàng không theo quyết định 2345 của Bộ GTVT và chủ trương tiết kiệm, quản trị tài chính lành mạnh, minh bạch, ACV đã ghi nhận sự tăng trưởng tốt về doanh thu, lợi nhuận.
Cụ thể, tổng doanh thu của doanh nghiệp năm 2018 đạt 17.839 tỉ đồng, tăng 11% so với kế hoạch năm (16.029 tỉ đồng) và tăng 18% so với năm 2017.
Tổng mức đầu tư các dự án theo kế hoạch năm 2018 là 33.410 tỉ đồng với các dự án tiêu biểu đã hoàn thành và đưa vào khai thác trong năm, góp phần nâng cao năng lực phục vụ, công suất khai thác cho toàn mạng cảng như: mở rộng nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất; Mở rộng nhà ga hành khách tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, Cảng hàng không quốc tế Chu Lai và Cảng Phù Cát, cùng các dự án sân đậu máy bay.
Cũng theo báo cáo của ACV, sản lượng vận chuyển qua hàng không năm 2018 tiếp tục có bước tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2017, tuy nhiên đang có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại, đặc biệt là thị trường nội địa.
Với những nhận định tích cực về tình hình tăng trưởng thị trường vận tải hàng không Việt Nam của các tổ chức, hiệp hội quốc tế, ACV dự báo sản lượng hành khách thông qua toàn mạng cảng năm 2019 đạt 112 triệu lượt, tăng 8,2% so với kết quả đạt được năm 2018.
Nhiều công trình phụ trợ tại sân bay Tân Sơn Nhất đã được triển khai hoàn thành trong năm 2018 T.N
Đại diện ACV cho biết trong năm 2019, Tổng công ty sẽ tiếp tục triển khai thực hiện đầu tư, nâng cấp, cải tạo cơ sở hạ tầng các cảng hàng không, đặc biệt sẽ tập trung và ưu tiên mọi nguồn lực vào các cảng mang tính chiến lược như sân bay Long Thành; Đầu tư hệ thống thiết bị, công nghệ nhằm nâng cao năng lực khai thác và bằng cách sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý và khai thác Cảng đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế; Đầu tư hoàn thiện trang thiết bị an ninh an toàn, khẩn nguy tại các Cảng và thống nhất cơ số, tiêu chuẩn tối thiểu phù hợp với quy mô từng Cảng; Cơ giới hóa hoạt động bảo trì khu bay.
Bên cạnh đó, triển khai đầu tư các dự án mở rộng sân đỗ máy bay tại các Cảng có tần suất khai thác cao như sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh... Đồng thời, nhanh chóng thành lập Trung tâm kiểm soát khai thác Cảng hàng không - AOCC, thành lập Công ty TNHH MTV An ninh hàng không trực thuộc ACV và đi vào hoạt động ổn định, không để việc chuyển đổi ảnh hưởng đến an ninh an toàn hàng không, và chất lượng dịch vụ an ninh hàng không phải được nâng cao, chuyên nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.