Hàng không tiếp tục bay tăng cường giải tỏa khách khỏi Đà Nẵng trước 28.7

Mai Hà
Mai Hà
27/07/2020 14:57 GMT+7

Trong ngày hôm nay, 27.7, các hãng hàng không tiếp tục tăng cường máy bay đưa hành khách ra khỏi Đà Nẵng trước 0 giờ ngày 28.7.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng hàng không tăng cường huy động máy bay đưa hành khách ra khỏi Đà Nẵng trước 0 giờ ngày 28.7.
Các hãng hàng không gửi gấp kế hoạch bay đến Phòng Vận tải hàng không (Cục Hàng không Việt Nam) để xem xét, phê duyệt.

Giãn cách xã hội toàn Đà Nẵng theo Chỉ thị 19 từ ngày 28.7

Theo ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, trong sáng nay, các hãng hàng không đã thực hiện nhiều chuyến bay đến Đà Nẵng sẵn sàng giải toả khách, song lượng khách mua vé không nhiều như dự kiến.
Tuy nhiên, Cục Hàng không Việt Nam vẫn yêu cầu các hãng giữ kế hoạch bay, không huỷ chuyến, phòng trường hợp nhu cầu tăng đột biến sau chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc thực hiện giãn cách xã hội toàn TP.Đà Nẵng.
Các slot bay tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất sẽ được ưu tiên tối đa cho các chuyến bay đi/đến Đà Nẵng.
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các cảng vụ hàng không thực hiện giám sát các chuyến bay từ Đà Nẵng đi/đến các sân bay khác theo yêu cầu phòng, chống dịch của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19, Bộ GTVT và Bộ Y tế.
Theo đó, phải lưu dấu vết hành khách di chuyển từ Đà Nẵng đi đến các địa phương khác để đảm bảo cung cấp thông tin kịp thời khi phát hiện hành khách có các biểu hiện nhiễm Covid-19 trên các chuyến bay.

Truy tìm 30 người trốn cách ly Covid-19 ở Bệnh viện Đà Nẵng

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng được yêu cầu đưa nhà ga quốc tế vào khai thác các chuyến bay nội địa, nhằm phục vụ giải tỏa khách.
Trong trường hợp có yêu cầu cách ly hành khách trên các chuyến bay từ Đà Nẵng về Hà Nội và TP.HCM, Cục Hàng không Việt Nam và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) sẵn sàng bố trí toàn bộ hành khách trên chuyến bay tập kết tại nhà ga quốc tế các sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất để làm công tác kiểm dịch theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19.
Vietnam Airlines cho biết, trong ngày 27.7, hãng tăng thêm 12 chuyến bay và đưa vào khai thác các máy bay thân rộng Airbus A350, Boeing 787 từ Hà Nội, TP.HCM để phục vụ hành khách có nhu cầu rời Đà Nẵng.
Theo đó, hãng sẽ tăng thêm 3 chuyến bay khai thác bằng máy bay Boeing 787 và 4 chuyến bay khai thác bằng máy bay Airbus A321 trên đường bay giữa Hà Nội và Đà Nẵng.
2 chuyến bay khai thác bằng máy bay Airbus A350, Boeing 787 cùng 3 chuyến bay khai thác bằng máy bay Airbus A321 giữa TP.HCM và Đà Nẵng. Các chuyến bay này dự kiến cất cánh từ Đà Nẵng trước 0 giờ ngày 28.7.
Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ hành khách có vé đến, đi từ Đà Nẵng xuất trước ngày 25.7 và khởi hành trước hoặc trong ngày 31.8 được đổi ngày bay, hành trình 1 lần miễn phí, miễn điều kiện hạn chế của vé với ngày bay mới đến 31.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.