Hàng trăm công nhân công ty vàng mất việc làm nhưng chưa khiếu nại !

10/09/2014 03:19 GMT+7

Liên quan vụ Công ty TNHH vàng Phước Sơn (thuộc Besra VN) tạm ngừng hoạt động từ tháng 7.2014 khiến cho cử tri ở H.Phước Sơn lo ngại và yêu cầu bảo vệ người lao động, UBND tỉnh Quảng Nam vừa khẳng định địa phương chưa nhận được đơn thư kiến nghị, khiếu nại về việc chấm dứt hợp đồng trái pháp luật.

Liên quan vụ Công ty TNHH vàng Phước Sơn (thuộc Besra VN) tạm ngừng hoạt động từ tháng 7.2014 khiến cho cử tri ở H.Phước Sơn lo ngại và yêu cầu bảo vệ người lao động, UBND tỉnh Quảng Nam vừa khẳng định địa phương chưa nhận được đơn thư kiến nghị, khiếu nại về việc chấm dứt hợp đồng trái pháp luật.

Trong số 725 người mất việc làm, hiện Sở LĐ-TB-XH tỉnh mới nhận được… 1 đơn khiếu nại của công nhân nước ngoài (ông John Flanagan, quốc tịch Mỹ) về chế độ trợ cấp mất việc làm, và đã giải quyết xong. Trong khi đó, tính đến hết tháng 6.2014, Công ty TNHH vàng Phước Sơn còn nợ gần 4,7 tỉ đồng bảo hiểm xã hội.

Trả lời PV Thanh Niên hôm qua về nguyên do hàng trăm lao động địa phương bị ảnh hưởng quyền lợi nhưng vẫn không khiếu nại, ông Hoàng Hoa, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND H.Phước Sơn, cho biết người dân chỉ mới “thắc mắc” vì đang hy vọng doanh nghiệp hoàn trả các chế độ liên quan trong thời gian sớm nhất như đã hứa. Chính quyền H.Phước Sơn đã vận động người dân bình tĩnh, đồng thời hỗ trợ sản xuất trong giai đoạn mất việc. Tuy nhiên, tất cả phụ thuộc vào khả năng tái hoạt động, trả nợ thuế… của doanh nghiệp. 

H.X.H

>> Chậm thanh toán bảo hiểm, công nhân chặn đường vào nhà máy vàng Phước Sơn
>> Sẽ cưỡng chế nợ thuế của công ty vàng Phước Sơn
>> Công ty vàng Phước Sơn cam kết trả nợ cho người dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.