Hệ thống Shop&Go về tay VinCommerce với giá 1 USD

02/04/2019 06:49 GMT+7

Ngày 2.4, Công ty cổ phần dịch vụ thương mại tổng hợp VinCommerce, đơn vị quản lý hệ thống bán lẻ VinMart và VinMart+, công bố việc sẽ nhận chuyển nhượng chuỗi 87 cửa hàng Shop&Go với giá… 1 USD.

Thương vụ hy hữu chưa từng có trong lịch sử ngành bán lẻ VN được xuất phát từ chính đề nghị của đơn vị chủ sở hữu chuỗi này.
Cụ thể, Công ty cổ phần Cửa hiệu và Sức sống - chủ sở hữu chuỗi cửa hàng tiện lợi Shop&Go - đã chủ động đề nghị được nhượng lại toàn bộ chuỗi gồm 87 cửa hàng tiện lợi đang hoạt động cho Công ty VinCommerce - đơn vị thành viên của Tập đoàn Vingroup - với giá 1 USD.
Thành lập từ 2005, Công ty Cửa hiệu và Sức sống hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ hàng tiêu dùng. Sau 14 năm thành lập, Shop&Go đang vận hành 70 cửa hàng tại TP.HCM và 17 cửa hàng tại Hà Nội, tập trung ở các quận nội thành.
Chia sẻ về thương vụ trị giá 1 USD này, đại diện Công ty cổ phần Cửa hiệu và Sức sống cho biết: “Thị trường bán lẻ VN còn rất nhiều tiềm năng để khai thác nhưng cạnh tranh rất khốc liệt chứ không đơn giản như hình dung của chúng tôi, vì vậy chúng tôi quyết định rút lui. Trên thị trường, Tập đoàn Vingroup đã chứng minh được sự quyết tâm, năng lực vượt trội và đặc biệt là cái tâm của họ khi tham gia vào lĩnh vực bán lẻ nên chúng tôi quyết định tặng lại Shop&Go để họ tiếp tục đầu tư, phát triển”.
Các cửa hàng Shop&Go sau sáp nhập sẽ được chuyển đổi, nâng cấp mọi mặt từ cơ sở vật chất, hàng hóa, nhân sự cũng như thống nhất cơ chế quản lý theo tiêu chuẩn của hệ thống siêu thị VinMart và VinMart+ hiện nay.
Dự kiến toàn bộ công đoạn tiếp nhận và chuyển đổi sẽ được hoàn tất trong tháng 4.
Sau khi nhận sáp nhập Shop&Go, VinCommerce tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu thị trường bán lẻ với 108 siêu thị VinMart và khoảng 1.900 cửa hàng tiện lợi VinMart+ trên toàn quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.