HEINEKEN truyền cảm hứng ‘Chọn Sống Xanh’ bằng âm nhạc

03/07/2019 09:00 GMT+7

Không chỉ dừng lại ở khẩu hiệu, Chọn Sống Xanh đã trở thành những hành động thiết thực mỗi ngày mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện. Và HEINEKEN đã truyền cảm hứng này đến với đông đảo giới trẻ bằng âm nhạc ra sao?

Suốt 28 năm qua, HEINEKEN Việt Nam luôn Chọn Sống Xanh là kim chỉ nam cho tất cả các hoạt động phát triển bền vững của mình để tạo ra giá trị bền vững cho con người và hành tinh, duy trì sự thịnh vượng chung. Mới đây, lần đầu tiên HEINEKEN phối hợp cùng với ca sĩ - nhạc sĩ Kimmese cho ra mắt một ca khúc thuộc thể loại RAP đặc trưng của cô nhằm lan tỏa thông điệp #ChọnSốngXanh đến gần hơn với những người trẻ tuổi - thế hệ tiếp nối nhiệt huyết trên hành trình Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn.
Qua ca khúc “Ngôi Nhà Xanh”, HEINEKEN Việt nam gửi gắm đến thế hệ “millennials” mong muốn hãy cùng nhau lan tỏa thông điệp Chọn Sống Xanh mạnh mẽ từ những hành động đơn giản, thiết thực trong cuộc sống hàng ngày. Bởi HEINEKEN tin rằng, dù là một hành động nhỏ như “nói không với ly nhựa, ống hút nhựa” hay “party xong nhớ dọn rác” sẽ có thể tạo ra tác động lớn để bảo vệ nguồn nước, hệ sinh thái và năng lượng vì một Việt Nam tốt đẹp hơn.
“Đi để ta còn biết điều quý giá của đất nước mình
Rừng vàng biển bạc, để tâm hồn này được thức tỉnh
Giữ lấy màu xanh bằng những hành động nhỏ từ nhiều người
Từ ngày hôm nay hạn chế nhựa đi thôi”
Những ca từ đời thường tạo sự gần gũi, giai điệu bắt tai cùng đoạn điệp khúc (chorus) dâng trào cảm xúc, kết hợp với giọng hát nội lực của mình, Kimmese đã truyền tải trọn vẹn hoài bão của một người trẻ tha thiết Chọn Sống Xanh ngay từ hôm nay vì “ngày còn sự sống ta còn yêu”. Thưởng thức ca khúc tại link.
Bài hát đã được Kimmese trình diễn live lần đầu tiên tại buổi giới thiệu Báo Cáo Phát Triển Bền Vững lần thứ 5 “Kiến tạo giá trị bền vững” của HEINEKEN Việt Nam:
Kimmese ra mắt ca khúc Ngôi Nhà Xanh với thông điệp ý nghĩa dành cho giới trẻ

Kimmese ra mắt ca khúc Ngôi Nhà Xanh với thông điệp ý nghĩa dành cho giới trẻ

Kiến tạo các giá trị bền vững

Báo Cáo Phát Triển Bền Vững lần thứ 5 của HEINEKEN Việt Nam đã cho thấy sẽ có những tác động tích cực hơn nữa đến hành tinh, con người và sự thịnh vượng nếu có sự chung tay của tất cả cộng đồng. HEINEKEN Việt Nam là doanh nghiệp tiên phong trong những sáng kiến giảm thiểu tác động đến môi trường như: Triển khai mô hình kinh tế tuần hoàn qua đó đã tái sử dụng hoặc tái chế gần 99% phụ phẩm, phế phẩm trong sản xuất. Hiện tại đã có 4 trong 6 nhà máy đã nấu bia từ năng lượng tái tạo và nhiên liệu sinh khối, không khí thải các-bon. Trong đó, nhiên liệu sinh khối được tạo ra từ việc sử dụng các phụ phẩm nông nghiệp (những vật liệu có thể trở thành rác thải nếu không sử dụng được) để tạo ra hơi nước cung cấp năng lượng cho các nhà máy bia. HEINEKEN Việt Nam cũng đã nỗ lực trong việc giảm phát thải CO2 trong chuỗi cung ứng bằng cách tối ưu hóa khâu vận tải và tiến hành những cải tiến khác. Kết quả đã giảm tải 2.500 tấn phát thải CO2 chỉ riêng trong khâu kho vận của công ty trong năm 2018. Đặc biệt, nước thải được xử lý 100% đạt và vượt chuẩn, an toàn với môi trường.
Ông Leo Evers - Tổng giám đốc Điều hành chia sẻ thành tựu Phát Triển Bền Vững của HEINEKEN

Ông Leo Evers - Tổng giám đốc Điều hành chia sẻ thành tựu Phát Triển Bền Vững của HEINEKEN

Ông Hoàng Anh Dũng, Giám đốc Công ty May mặc Hoàng Nguyễn, chia sẻ rằng ông “đã vận dụng nhiều sáng kiến hay từ HEINEKEN như Nguyên tắc Bảo vệ Bản thân, bảo tồn nguồn nước và hệ thống báo cáo phát triển bền vững” tại công ty của mình. Đây là một ví dụ điển hình của một trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã tham gia các buổi hội thảo về phát triển bền vững do HEINEKEN Việt Nam và GRI tổ chức và sau đó áp dụng tại doanh nghiệp của mình.
Đặt lợi ích của người tiêu dùng lên hàng đầu, HEINEKEN Việt Nam đặt lên hàng đầu thông qua việc đầu tư đáng kể vào những sáng kiến thay đổi nhận thức và cải thiện hành vi lái xe sau khi đã uống rượu bia. Thông điệp “Đã uống rượu bia - Không lái xe” đã tiếp cận hơn 30 triệu người, một tín hiệu đáng mừng cho cộng đồng.
Những thành tích nổi bật khác có thể kể đến là: Hỗ trợ 166.000 việc làm trên toàn chuỗi giá trị của công ty (tăng 50% so với năm 2014), đóng góp gần 1% trong tổng GDP của Việt Nam năm 2018 (tăng 50% so với mức đóng góp vào GDP cách đây 5 năm).
HEINEKEN Việt Nam là doanh nghiệp hai năm liên tiếp được vinh danh là Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam (lĩnh vực sản xuất) bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), đồng thời được xếp hạng là một trong những doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất tại châu Á bởi tạp chí HR Asia. Những danh hiệu này là sự ghi nhận nỗ lực chung tay góp sức của tập thể nhân viên HEINEKEN và các đối tác trong chuỗi cung ứng theo kim chỉ nam Chọn Sống Xanh.
Chi tiết Báo Cáo Phát triển Bền Vững 2018 của HEINEKEN Việt Nam tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.