Hộ chiếu Việt Nam 'kém quyền lực' hơn cả Lào, Campuchia

25/05/2018 18:35 GMT+7

Với 51 quốc gia và vũng lãnh thổ miễn thị thực (visa) cho công dân, hộ chiếu Việt Nam xếp thứ 84 trong danh sách 199 cuốn hộ chiếu được xếp hạng, sau cả Lào và Campuchia.

Cụ thể, công bố mới nhất của chỉ số xếp hạng hộ chiếu Henley Passport Index cho biết hộ chiếu Nhật Bản đã vượt Singapore, giành “ngôi” quyền lực nhất thế giới. Công dân Nhật Bản được miễn thị thực vào 189 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Đứng vị trí thứ 2 là hộ chiếu Singapore - đồng hạng với Đức với 188 nơi miễn visa.
Ở vị trí thứ 3 gồm hộ chiếu của các nước Hàn Quốc, Phần Lan, Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Thụy Điển. Hộ chiếu Mỹ và Anh đồng hạng 4.
Đáng chú ý, trong bảng xếp hạng chỉ số hộ chiếu năm 2016, hộ chiếu Việt Nam xếp hạng bằng với Campuchia khi cùng được 51 quốc gia và vùng lãnh thổ miễn thị thực. Sau 2 năm, trong khi độ "quyền lực" của hộ chiếu nước ta vẫn “giậm chân tại chỗ” thì hộ chiếu nước bạn đã nâng được tổng số nơi miễn thị thực lên con số 54, xếp thứ 81, hơn Việt Nam 3 bậc trong bảng xếp hạng năm nay.
Hộ chiếu Lào cũng đứng trên Việt Nam, ở vị trí 83 với 52 nơi miễn visa cho công dân.
Henley Passport Index tiến hành khảo sát đối với 199 hộ chiếu khác nhau tại 227 điểm đến bao gồm quốc gia, vùng lãnh thổ. Kết quả dựa trên dữ liệu của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế - nguồn cơ sở dữ liệu về thông tin du lịch lớn nhất thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.