Hòa Bình: Chở gần 5 tạ thịt heo nhiễm dịch tả heo châu Phi đi bán

03/12/2020 13:34 GMT+7

180 kg thịt heo và 300 kg heo còn sống được vận chuyển từ vùng công bố dịch tả heo châu Phi là Hòa Bình đang trên đường đi tiêu thụ thì bị lực lượng quản lý thị trường chặn giữ buộc tiêu hủy.

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, Đội quản lý thị trường (QLTT) số 6 thuộc Cục quản lý thị trường Hòa Bình vừa phối hợp với Phòng cảnh sát môi trường (PC 05) thuộc Công an tỉnh Hòa Bình và Chi cục thú y chặn kiểm tra xe tải mang biển số 28C 05556, phát hiện trên xe có 3 bao tải chứa đựng động vật, sản phẩm động vật với tổng trọng lượng là 180 kg. Kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng phát hiện bên trong các bao tải là thịt heo và nội tạng. Bên cạnh đó, trên xe còn vận chuyển 5 con heo còn sống với tổng trọng lượng khoảng 300 kg.
Toàn bộ số hàng hóa trên thuộc sở hữu của ông Ngần Văn Giáp sinh năm 1996, địa chỉ tại xã Xăm Khòe, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình. Đáng lưu ý, số thịt và heo sống này được vận chuyển từ vùng công bố dịch tả heo châu phi của tỉnh Hòa Bình mang sang địa phương khác để tiêu thụ.

Cả 5 mẫu sau xét nghiệm đều cho ra kết quả dương tính với dịch tả heo châu Phi, lực lượng chức năng cho tiêu thủy toàn bộ lô hàng

Ảnh: QLTT

Đoàn kiểm tra đã lấy mẫu gửi Chi cục thú y vùng 1 xét nghiệm. Kết quả cho thấy, cả 5 mẫu đều cho kết quả dương tính với dịch tả heo châu Phi.
Lực lượng chức năng đã lập biên bản, hoàn thiện hồ sơ và ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với chủ lô hàng với mức phạt tiền 17,5 triệu đồng. Mức phạt này dành cho hành vi vận chuyển động vật mắc bệnh, sản phẩm động vật mang mầm bệnh truyền nhiễm nguy hiểm đang được công bố ra khỏi vùng có dịch khi không được phép của cơ quan quản lý chuyên ngành thú y có thẩm quyền được quy định tại khoản 5 điều 6 Nghị định 90/2017 của Chính phủ. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng cho tiêu hủy toàn bộ số tang vật theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.