Hồi sinh Nhà máy xơ sợi Đình Vũ

20/11/2018 08:00 GMT+7

Dừng hoạt động từ năm 2015 sau nhiều khó khăn, Nhà máy xơ sợi Đình Vũ nay đang hồi sinh và ra mắt sản phẩm mới, tiến tới vận hành toàn bộ dây chuyền vào năm 2019.

Ngày 16.11, Tập đoàn An Phát Holdings (APH), Công ty cổ phần xơ sợi tổng hợp An Sơn và Công ty cổ phần hóa dầu và xơ sợi dầu khí (PVTex) đã tổ chức lễ ra mắt giới thiệu sản phẩm sợi AnPoly hoàn toàn mới, sản phẩm hợp tác giữa APH và PVTex.
AnPoly là sản phẩm sợi xơ dài (Draw Textured Yarn - DTY), là thành quả của quá trình hợp tác giữa APH/An Sơn và PVTex. Theo đó, PVTex sẽ sản xuất 400 tấn sợi AnPoly mỗi tháng, phục vụ thị trường trong nước, tiến tới xuất khẩu sang Nhật Bản, Hàn Quốc, Pakistan.
Đáng chú ý, PVTex trước đó đã gặp rất nhiều khó khăn. Được đầu tư ban đầu với số vốn hơn 7.000 tỉ đồng, trên diện tích 15 ha ở Khu công nghiệp Đình Vũ (Q.Hải An, Hải Phòng), nhà máy này vừa đi vào hoạt động tháng 5.2014 thì tháng 9.2015 đã phải dừng hoạt động.
Tuy nhiên, kể từ khi APH trở thành đối tác chiến lược (tháng 4.2018), cùng tham gia là các đối tác Singapore và Ấn Độ, PVTex đã có bước chuyển mình mạnh mẽ. Đến tháng 11.2018, công suất sợi DTY đã được nâng lên gấp đôi với 6 dây chuyền, có khả năng sản xuất 400 tấn sợi mỗi tháng. Dự kiến, đến cuối năm 2018, PVTex sẽ nâng quy mô sản xuất lên 10 dây chuyền, công suất đạt 700 - 750 tấn/tháng, tiến tới vận hành 29 dây chuyền và hồi sinh toàn bộ nhà máy trong năm 2019.
Phát biểu tại lễ giới thiệu sản phẩm sợi AnPoly kể trên, ông Phạm Ánh Dương, Chủ tịch APH, cho biết toàn bộ nhân viên của tập đoàn đã nỗ lực hết sức mình cho sự thành công của dự án hợp tác giữa hai bên. “Chặng đường mới của Nhà máy xơ sợi Đình Vũ đã bắt đầu, và chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào sự thành công của quá trình hợp tác này”. Trong khi đó, ông Đào Văn Ngọc, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc PVTex, chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá cao APH và Công ty cổ phần xơ sợi tổng hợp An Sơn trong việc khởi động lại Nhà máy xơ sợi Đình Vũ. Sự vận hành ổn định của dây chuyền sản xuất sợi, sự tăng trưởng về doanh thu là minh chứng cho thành công bước đầu của sự hợp tác này”.
Tham dự buổi lễ, ông Nguyễn Hoàng Anh, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, cũng bày tỏ sự tin tưởng vào thành công của dự án hợp tác và cho rằng đây là một hướng đi đúng. “Sự hợp tác này không chỉ là một hoạt động kinh tế đơn thuần mà còn có rất nhiều ý nghĩa xã hội. Chúng tôi cho rằng đây là kết quả của một tư duy đúng trong việc giải quyết những tồn tại của doanh nghiệp cũng như cho cả nền kinh tế. Tuy nhiên, đây mới là những kết quả ban đầu, và chúng tôi chờ đợi sự hồi phục hoàn toàn của dự án Nhà máy xơ sợi Đình Vũ”, ông Nguyễn Hoàng Anh nói.
Tập đoàn An Phát Holdings (APH) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhựa tại VN. Thành lập năm 2002 trong lĩnh vực sản xuất bao bì màng mỏng xuất khẩu, APH đang kinh doanh trong 6 lĩnh vực chính là nhựa sinh học, nhựa bao bì, nhựa gia dụng, nhựa kỹ thuật, hóa dầu và xơ sợi, với sản phẩm đã xuất khẩu tới Nhật Bản, châu Âu, Mỹ… APH có 12 nhà máy trên toàn quốc và hơn 2.500 lao động, doanh thu năm 2017 đạt 4.076 tỉ đồng, lợi nhuận trên 263 tỉ đồng. APH cũng đang triển khai dự án xây dựng Khu công nghiệp kỹ thuật cao An Phát với những mặt hàng nhựa công nghệ cao, nhựa ép phun, chi tiết nhựa phục vụ các doanh nghiệp FDI tại VN.
Công ty cổ phần xơ sợi tổng hợp An Sơn là thành viên của APH, chuyên sản xuất và kinh doanh xơ sợi tổng hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.