Hơn 21.000 chuyến bay bị chậm, hủy trong 6 tháng

0 Thanh Niên Online
Hơn 21.000 chuyến bay bị chậm, hủy trong 6 tháng đầu năm, chiếm 13,9%, tăng nhẹ 1,7% so với cùng kỳ.
Lý do chính dẫn đến chậm, hủy chuyến bay là "máy bay đến trễ" /// Độc Lập Lý do chính dẫn đến chậm, hủy chuyến bay là "máy bay đến trễ" - Độc Lập
Lý do chính dẫn đến chậm, hủy chuyến bay là "máy bay đến trễ"
Độc Lập
Tin từ Cục Hàng không VN cho biết, tổng số chuyến bay khai thác trong nửa đầu năm của 4 hãng hàng không (gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacifci Airlines và Vasco) là hơn 150.000 chuyến, tăng 9% so với cùng kỳ 2017.
Trong đó, số chuyến bay cất cánh đúng giờ là hơn 129.000 chuyến, chiếm 86,1% và giảm 1,7% so với cùng kỳ. Số chuyến bay chậm, hủy là hơn 21.000 chuyến bay, chiếm 13,9%.
Cụ thể, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines dẫn đầu số chuyến bay đúng giờ với 57.381/ 64.221 tổng số chuyến bay khai thác trong 6 tháng. Số chuyến chậm là 6.840, hủy 140 chuyến, chiếm 10,7%.
Vietjet Air khai thác 60.362 chuyến bay, trong đó có 10.235 chuyến bị chậm cùng với 66 chuyến phải hủy, chiếm 17%.
Trong số 18.439 chuyến bay do Jetstar Pacific khai thác, có 3.557 chuyến chậm và 102 chuyến hủy, chiếm tới 19,3% - cao nhất so với các hãng còn lại.
Công ty bay dịch vụ hàng không Vasco (chi nhánh Vietnam Airlines) có tỷ lệ chuyến bay chậm, hủy thấp nhất, chỉ 3%.
Theo đánh giá của Cục Hàng không, nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình trạng chậm, hủy chuyến của các hãng là do máy bay về muộn (chiếm tới 65,9%). Kế đó là các nguyên nhân do chủ quan của hãng hàng không, do thời tiết cũng như do công tác quản lý, điều hành bay…

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Biển người đổ ra đường đi "bão" tại TP.HCM /// Đậu Tiến Đạt>

TP.HCM chỉ đạo khẩn chống 'bão'

Ban An toàn giao thông TP.HCM vừa có công điện khẩn gửi các Sở, ngành có liên quan về công tác đảm bảo an toàn giao thông, trật tự khi diễn ra chung kết lượt đi AFF Cup 2018 tối nay 11.12.
Khách hàng là động lực của doanh nghiệp>

Khách hàng là động lực của doanh nghiệp

Đánh dấu một năm hoạt động sôi nổi với nhiều thành tựu, gặp gỡ tri ân khách hàng thân thiết, ngày 15.12.2018, Công ty CP đầu tư xây dựng Bcons sẽ tổ chức Lễ Tri ân khách hàng năm 2018 tại Khu du lịch Tân Cảng.
 
Hành trình 10 năm LOTTE Mart đồng hành cùng Việt Nam>

LOTTE Mart 10 năm đồng hành cùng Việt Nam

Phát triển tiềm năng doanh nghiệp, nâng cao sức cạnh tranh của nông sản Việt, tạo ra trải nghiệm mua sắm lý thú cho người tiêu dùng: LOTTE Mart đã và đang đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế và xã hội Việt Nam.