Hơn 3.200 tỉ đồng giao dịch chứng khoán

07/03/2016 17:39 GMT+7

Thị trường chứng khoán hôm nay 7.3 đóng cửa trong sắc xanh và giá trị giao dịch tăng cao nhất từ đầu tháng 3 đến nay. Thậm chí chỉ số VN-Index trong phiên đã chạm được mốc 580 điểm.

Thị trường chứng khoán hôm nay 7.3 đóng cửa trong sắc xanh và giá trị giao dịch tăng cao nhất từ đầu tháng 3 đến nay. Thậm chí chỉ số VN-Index trong phiên đã chạm được mốc 580 điểm.

Thanh khoản thị trường tăng cao nhất từ đầu tháng 3 - Ảnh: D.Đ.MThanh khoản thị trường tăng cao nhất từ đầu tháng 3 - Ảnh: D.Đ.M
Tuy nhiên, đến cuối phiên, chỉ số VN-Index chỉ còn tăng được 2,55 điểm và đóng cửa ở mức 576,2 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 0,08 điểm và chốt ở mức 79,73 điểm do nhiều cổ phiếu (CP) bị lùi vế giá tham chiếu.
Việc một số CP tăng giá tốt khiến nhà đầu tư tranh thủ bán ra để chốt lời gia tăng vào cuối phiên. Nổi bật nhất trong phiên giao dịch hôm nay là nhóm CP ngành dầu khí như GAS, PVD, PVS,… Thậm chí GAS và PVD trong phiên tăng kịch trần và thanh khoản cũng tăng mạnh so với những phiên vừa qua. Đây là nguyên nhân chính giúp chỉ số VN-Index chạm được mốc 580 điểm.
Đáng chú ý, dẫn đầu về khối lượng giao dịch trên sàn TP.HCM là VHG với hơn 10,3 triệu CP được trao tay. Trong đó bên bán cũng đã kịp chốt lời hơn 8,5 triệu CP ở mức giá trần là 5.500 đồng/CP nhưng về cuối phiên, lực mua yếu hơn khiến VHG chỉ còn giá 5.300 đồng/CP.
Cùng với sự sôi động của các nhà đầu tư nội, khối ngoại cũng tiếp tục mua ròng với tổng trị giá hơn 100 tỉ đồng trên cả hai sàn. Giao dịch mua ròng của khối ngoại từ đầu tháng 3 đến nay góp phần khiến tâm lý nhà đầu tư trong nước trở nên tích cực hơn, bên cạnh nhiều thông tin hỗ trợ cho thị trường tăng điểm tích cực như giá khí tự nhiên thế giới đang giảm sâu, các doanh nghiệp trong nước đang mở room thành công để thu hút thêm vốn đầu tư ngoại,… Sự tích cực này khiến thanh khoản cả thị trường tăng cao nhất từ đầu tháng 3 đến nay với số tiền giao dịch hơn 3.200 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.