Hơn 430 tỉ đồng xây cầu vượt trước Bến xe miền Đông mới

2 Thanh Niên Online
Hai cây cầu vượt với tổng mức đầu tư 437 tỉ đồng dự kiến sẽ được khởi công vào tháng 11.
Phối cảnh cầu vượt Bến xe miền Đông mới /// Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cung cấp Phối cảnh cầu vượt Bến xe miền Đông mới - Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cung cấp
Phối cảnh cầu vượt Bến xe miền Đông mới
Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cung cấp
Ngày 1.8, đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM xác nhận UBND TP vừa cấp vốn cho Ban quản lý triển khai dự án "Xây cầu vượt trước Bến xe miền Đông mới" trên xa lộ Hà Nội với mục tiêu đảm bảo kết nối giao thông khi Bến xe miền Đông mới đi vào hoạt động.
Theo đó, dự án bao gồm xây cầu vượt số 3 (vượt tuyến chính quốc lộ 1) gồm 3 làn xe (sát bên cầu vượt số 2 của nút giao Đại học quốc qia) để tổ chức cho các dòng xe từ hướng Đồng Nai vào Bến xe Miền Đông; Xây cầu vượt số 4 (vượt tuyến chính quốc lộ 1) gồm 3 làn xe để tổ chức cho các dòng xe từ Bến xe miền Đông mới rẽ trái quay đầu về hướng trung tâm TP.HCM và về Bình Dương.
Ngoài ra, xây dựng 2 đường chui, 1 đường trên phần đường song hành phải quốc lộ 1 rộng 8 m, dài 670 m cho xe 2 bánh đi thẳng về hướng Đồng Nai và 1 đường trên phần đường song hành trái quốc lộ 1 rộng 8 m, dài 350 m cho xe 2 bánh đi thẳng về hướng TP.HCM.
Đồng thời, 1 cầu bộ hành rộng 4 m vượt qua xa lộ Hà Nội tại gần vị trí ga metro Bến xe miền Đông cũng sẽ được hình thành nhằm đảm bảo an toàn, tạo điều kiện tốt nhất kết nối hành khách từ ga metro đi vào khu vực bến xe.
Dự án có tổng mức đầu tư 437,1 tỉ đồng, dự kiến khởi công vào tháng 11.2019.
Bến xe miền Đông mới được khởi công xây dựng vào tháng 4.2017, với diện tích hơn 16 ha thuộc phường Bình Thắng (thị xã Dĩ An, Bình Dương) và phường Long Bình (quận 9, TP.HCM).
Theo kế hoạch ban đầu, giai đoạn 1 của dự án gồm nhà ga trung tâm, khu vực đậu xe chờ tài, khu vực đón trả khách, hệ thống hạ tầng kỹ thuật toàn khu, trạm xử lý nước thải sẽ hoàn thành vào cuối năm 2017. Tuy nhiên, do nhiều vướng mắc liên quan đến giải phóng mặt bằng, tiến độ của dự án đã chậm trễ và dự kiến kéo dài đến 15.8.2019 mới có thể đi vào hoạt động.
Bến xe cũng sẽ kết hợp với các tiện ích khác như bãi đậu xe cao tầng, khu vực sửa chữa, trạm tiếp nhiên liệu, khu trung chuyển và giao dịch hàng hóa, khu thương mại dịch vụ, trở thành bến xe hiện đại nhất cả nước.

Bình luận 2

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Hung

Hung

Tôi xin 2 cái cầu vượt bằng sắt cho người đi bộ, trên đường Điện Biên Phủ, Quận Bình Thạnh, tại 2 địa điểm: 1- Trường Đại Học Công Nghệ, và 2- Trường Đại Học Hồng Bàng.
Xin cái bằng sắt nếu cần có thể chuyển đổi vị trí.
Vì mỗi lần đi qua đoạn đường này, sinh viên cứ băng ngang đường quá nguy hiểm.
Vô danh

Vô danh

Đúng đó anh, đường Điện Biên Phủ đoạn từ Cầu Điện Biên Phủ đến cầu Văn Thánh, đa phần xe đi tốc độ rất cao rất nguy hiểm cho người sang đường

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Nhiều siêu thị đã sử dụng lá chuối, hộp giấy thay thế túi ni lông  /// M.Phương

Loại túi ni lông khỏi siêu thị

Hạn chế túi ni lông, sử dụng các loại vật liệu thân thiện với môi trường đang là chiến dịch của cả Chính phủ và các thành phố, địa phương nhận được sự đồng thuận của doanh nghiệp.
Một góc chợ Bà Hoa /// Ngọc Dương

Văn hóa chợ ở TP.HCM

Có những chợ truyền thống phải di tản như chợ Cầu Muối, chợ Cầu Ông Lãnh... nhưng bù lại, hàng trăm chợ tự phát mọc lên ở bất kỳ nơi nào mật độ dân cư đông đúc.