Huawei bị Mỹ giám sát

26/04/2018 18:26 GMT+7

Bộ Tư pháp Mỹ đã mở cuộc điều tra vì nghi ngờ hãng công nghệ Trung Quốc Huawei Techonologies vi phạm lệnh trừng phạt Iran và Triều Tiên, Wall Street Journal đưa tin hôm 25.4.

Hiện Wall Street Journal không đưa ra chi tiết về cuộc điều tra. Trong khi đó, tờ New York Times cho biết Bộ Thương mại và Bộ Tài chính Mỹ đưa Huawei ra hầu tòa. Phía Huawei từ chối bình luận về cáo buộc vi phạm các lệnh trừng phạt Iran và Triều Tiên.
“Huawei tuân thủ tất cả các luật và quy định hiện hành tại nơi mà công ty hoạt động, bao gồm cả các luật và quy định về xuất khẩu của Liên Hiệp Quốc, Mỹ và Liên minh châu Âu”, Charles Zinkowski, phát ngôn viên của Huawei, nói trong một tuyên bố.
Huawei, một trong những nhà cung cấp dịch vụ và thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, đang bị giám sát chặt chẽ tại Mỹ, vì các quan chức nước này nói rằng mối liên kết chặt giữa Huawei và Bắc Kinh có thể giúp Trung Quốc nắm được thông tin về hoạt động của Mỹ.
Việc kinh doanh của Huawei tại nền kinh tế lớn nhất thế giới hiện cũng gặp phải hạn chế nghiêm trọng. Theo luật mới được công bố hồi tuần trước, những công ty viễn thông Mỹ nhận trợ cấp từ Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) sẽ không được phép mua hàng từ các công ty nước ngoài có tiềm ẩn rủi ro đe dọa đến an ninh quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.