Kê Gà - Bình Thuận: Vùng đất hồi sinh

09/07/2019 10:26 GMT+7

5 năm sau khi xóa bỏ quy hoạch cảng Kê Gà của Chính phủ, đến nay, vùng biển Kê Gà một lần nữa thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư và được kỳ vọng là “Thủ phủ du lịch” mới của Bình Thuận.

Lợi thế “vùng trũng giá”

Chậm chân nhiều năm trên thị trường du lịch, nên mặt bằng giá bất động sản (BĐS) tại Kê Gà khá “mềm” so với các điểm nóng du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang hay Phú Quốc, cũng thấp hơn nhiều so với chính các khu vực khác tại Bình Thuận như Mũi Né hay Hồ Tràm. Theo các chuyên gia địa ốc, điều này mang đến cơ hội đầu tư cũng như cơ hội sở hữu BĐS nghỉ dưỡng đẳng cấp bên vịnh biển với giá hợp lý.
Ông Đỗ Duy Thoan - Phó tổng giám đốc Nam Group, đơn vị tiên phong đầu tư dự án Tổ hợp đô thị nghỉ dưỡng và trung tâm thể thao biển quốc tế Thanh Long Bay tại đây, nhận định: “Theo thống kê, mặt bằng giá các dự án BĐS nghỉ dưỡng tiêu biểu tại các thành phố du lịch lớn như Cam Ranh, Đà Nẵng đang ở mức 60 - 70 triệu đồng/m2, trong khi giá tại Thanh Long Bay chưa tới 30 triệu đồng/m2. Giá một căn nhà phố thương mại biển hai mặt tiền tại Thanh Long Bay chỉ từ 2,8 tỉ đồng, thấp hơn một nửa so với một sản phẩm tương tự tại các điểm nóng du lịch khác”.
Theo thống kê của Nam Group, mặt bằng giá tại Bình Thuận có mức tăng trung bình 57% trong giai đoạn 2017 - 2019, thậm chí có dự án tăng hơn 100%. “Điều này mang tới cơ hội hấp dẫn cho những nhà đầu tư có tầm nhìn xa”, ông Thoan cho biết.

Sức bật từ sân bay Long Thành và hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm

Theo giới phân tích, ẩn số lớn nhất được kỳ vọng sẽ tạo sức bật cho thị trường du lịch nghỉ dưỡng Kê Gà chính là sân bay quốc tế Long Thành, dự kiến đi vào vận hành chính thức giai đoạn 1 vào năm 2025. Với công suất 100 triệu hành khách/năm khi hoàn tất cả 3 giai đoạn, đây sẽ là nguồn cung lớn khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế đến Bình Thuận.
Với khoảng cách chỉ khoảng 1 giờ di chuyển từ sân bay Long Thành, “Thủ phủ du lịch” mới Kê Gà sẽ là điểm “hứng” lượng lớn khách quốc tế trong tương lai gần.
Tác động của các sân bay đến diện mạo của các địa phương rất lớn (Triệu VNĐ/m2)

Tác động của các sân bay đến diện mạo của các địa phương rất lớn (Triệu VNĐ/m2)

Tạo nên sức bật cho thị trường du lịch Kê Gà còn là đòn bẩy từ một loạt dự án hạ tầng trọng điểm như: cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cao tốc Nha Trang - Phan Thiết, dự án “Làm mới đường trục ven biển ĐT.719B đoạn Phan Thiết - Kê Gà” và đại dự án sân bay Phan Thiết.
Đón đầu xu thế, hàng loạt dự án du lịch nghỉ dưỡng đang tái khởi động tại Kê Gà. Tuy nhiên, tại đây vẫn còn khan hiếm các dự án có quy mô tầm cỡ quốc tế với đầy đủ hoạt động, tiện ích xứng tầm để đáp ứng nhu cầu cao về nghỉ dưỡng - giải trí của khách cao cấp.
“Đây chính là lý do chúng tôi phát triển Thanh Long Bay là một tổ hợp nghỉ dưỡng và trung tâm thể thao biển mang tầm vóc quốc tế. Với đầy đủ hoạt động nghỉ dưỡng - giải trí đẳng cấp, đây sẽ là điểm đón lượng lớn du khách từ sân bay Long Thành và phục vụ du khách ở các resort xung quanh trong bán kính 20 km, giúp kéo dài lưu trú của khách. Kiến trúc xanh độc đáo kết hợp với yếu tố bản địa được chú trọng nhằm đáp ứng nhu cầu cao về thẩm mỹ, nghỉ dưỡng và tìm hiểu văn hóa địa phương của khách quốc tế”, ông Đỗ Duy Thoan chia sẻ.

Cần nhà đầu tư có tâm và có tầm

Để hồi sinh cho vùng biển Kê Gà, rất cần sự tham gia của các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính vững mạnh. Tuy nhiên, trong bối cảnh môi trường biển đang bị khai thác quá đà hiện nay, cần lắm các nhà đầu tư thực sự có tâm và có tầm để phát huy và bảo tồn được tài sản biển hiếm có như Kê Gà.
Chỉ khi có đủ “tâm” và “tầm, doanh nghiệp mới có ý thức và sự đầu tư nghiêm túc để bảo vệ môi trường biển, với một chiến lược phát triển lâu dài, bền vững trong cả quy hoạch xây dựng và quản lý vận hành.
Chia sẻ về điều này, ông Đỗ Duy Thoan khẳng định: “Nam Group cam kết bảo vệ môi trường biển và tôn vinh văn hóa bản địa. Điều đó thể hiện trong kiến trúc xanh đã trở thành dấu ấn trong mọi dự án của Nam Group như: Wyndham Garden Phú Quốc, Casa Garden Hill Phú Quốc và hiện nay là kiến trúc xanh độc đáo mang đậm dấu ấn bản địa tại Thanh Long Bay. Thanh Long Bay được đầu tư các công nghệ hiện đại hàng đầu trong xử lý nước thải và công nghệ làm sạch bãi biển”.
Ông Thoan cũng cho biết, Nam Group đang hợp tác với các đối tác quốc tế uy tín hàng đầu để quản lý, vận hành Thanh Long Bay, với tham vọng ghi tên Thanh Long Bay trên bản đồ du lịch thế giới.
Thanh Long Bay cam kết bảo vệ môi trường biển và tôn vinh văn hóa bản địa tại Bình Thuận

Thanh Long Bay cam kết bảo vệ môi trường biển và tôn vinh văn hóa bản địa tại Bình Thuận

Thanh Long Bay
Phát triển bởi Nam Group
Thiết kế kiến trúc: MIA
Hotline: 0938 363688
Facebook: /kegabinhthuanvietnam/
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.