Khách chê xe buýt sân bay quốc tế

15 Thanh Niên
Từ sân bay Tân Sơn Nhất vào trung tâm TP.HCM hiện nay chỉ có 1 tuyến xe buýt, nhưng được đánh giá là không thu hút khách. Trong khi sân bay đang quá tải với phương tiện vận tải công cộng duy nhất là taxi.
 
Xe xuống cấp, băng ghế bị rách - Ảnh: D.Đ.Minh Xe xuống cấp, băng ghế bị rách - Ảnh: D.Đ.Minh
Xe xuống cấp, băng ghế bị rách - Ảnh: D.Đ.Minh
Theo ghi nhận của Thanh Niên, hiện tuyến xe buýt số 152 (khu dân cư Trung Sơn - Bến Thành - sân bay Tân Sơn Nhất/TSN), được ngân sách TP trợ giá, nhưng xe đã cũ, thậm chí có xe băng ghế bị rách, gầm cao khiến khách lên xuống khó khăn. Tại đầu bến sân bay, xe hoạt động muộn (chuyến khởi hành sớm nhất lúc 6 giờ) nhưng nghỉ sớm (chuyến cuối xuất bến lúc 18 giờ 15).
Theo ông Đặng Tuấn Tú, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế TSN, do chất lượng xe kém quá nên ít khách, trong khi lượng taxi sân bay quá đông gây quá tải cho khu vực đón, trả khách sân bay. Về vấn đề này, ông Lê Trung Tính, nguyên Trưởng phòng Quản lý vận tải - Sở GTVT TP.HCM kiến nghị: "Theo tôi, trước mắt, phải mở ít nhất 3 tuyến xe buýt từ sân bay TSN đến các trung tâm Gia Định, Chợ Lớn, Sài Gòn. Ngoài ra, cần mở thêm các tuyến từ sân bay đến những khu đô thị mới. Nên sử dụng xe tốt vì khách đi máy bay thường có yêu cầu cao. Đồng thời, tần suất phải đảm bảo, kể cả đêm khuya hoặc sáng sớm để tiện lợi cho hành khách. Đặc biệt, chỗ đậu cho xe buýt trong sân bay phải không xa nhà ga, không để khách đi bộ quá xa từ bãi đậu xe buýt đến nhà ga hàng không".
Góp ý về chuyện xe buýt cho sân bay, ông Phan Đình Huê, chuyên gia du lịch, cho rằng ngành du lịch và giao thông TP.HCM cần phối hợp với sân bay TSN tổ chức lại tuyến xe buýt đưa đón khách sân bay. Đây không chỉ là cách phục vụ nhu cầu của hành khách nói chung và du khách quốc tế nói riêng đi, đến TP.HCM mà còn quảng bá du lịch, giảm kẹt xe các tuyến đường ra vào sân bay. “Xe buýt nên được trang trí lại cho phù hợp và luôn giữ vệ sinh sạch sẽ”, ông Huê đề xuất.
Ông Trần Vĩnh Lộc, Giám đốc Công ty du lịch Lạc Hồng Voyages, nêu thêm ý kiến vì sao xe buýt sân bay chưa thu hút khách, một phần do hiện nay, du khách nước ngoài xuống máy bay không hề tìm thấy bất kỳ thông tin gì về xe buýt vào trung tâm TP.HCM và ngược lại; giá vé như thế nào; điểm dừng trong hành trình ra sao; bao lâu có một chuyến... Ông Trần Văn Long, Giám đốc Công ty du lịch Việt, cho biết tất cả các sân bay lớn trên thế giới đều có quầy thông tin về các phương tiện vận chuyển công cộng. Chẳng hạn, sân bay Narita (Nhật Bản), khi khách vừa ra khỏi khu vực hành lý sẽ thấy quầy thông tin về xe buýt, xe điện, taxi... và có nhân viên bán vé, hướng dẫn. Khách chỉ cần nói tên khách sạn của mình sẽ nhận được hành trình xe buýt về tới nơi (nếu ở khách sạn 5 sao); còn không có thể đến khu vực tập trung.
Sau Tết Nguyên đán sẽ thêm tuyến xe buýt sân bay
Bộ GTVT và Sở GTVT TP.HCM đã chấp thuận cho Công ty CP vận tải hàng không miền Nam (SATSCO) mở tuyến xe buýt chất lượng cao (tuyến số 109) từ trung tâm TP đến sân bay TSN, dự kiến khai thác dịp trước Tết Nguyên đán 2016. Tuyến sử dụng xe gầm thấp, gồm 71 chỗ ngồi và đứng, có khoang hành lý cho khách, dự kiến hoạt động đến 2 giờ sáng với 9 xe tham gia. Tần suất lúc cao điểm khoảng 12 phút/chuyến, bình thường 15 - 20 phút/chuyến. Lộ trình: điểm đầu sân bay TSN, điểm cuối công viên 23.9, có hàng chục điểm dừng dọc đường, giá vé 20.000 đồng/khách.

Bình luận

User
Gửi bình luận
minh thu

minh thu

Tuyến 152 quá tồi tệ, bao lần đưa người nhà ra sân bay xong về xe 152 tôi thấy xe quá cũ, chất lượng tồi, mấy bạn tây trẻ trẻ đi du lịch lên xe mà mình còn thấy ngán ngẩm thay họ, gì mà sân bay quốc tế quốc nội có duy nhất 1 tuyến vậy, làm cho có trong khi đi nước ngoài bắt bus hay tàu cực tiện, quản lý tồi là ở đây, không thèm quan tâm đến nhu cầu thật, còn tồi hơn cả Nội bài.
Đức Tiến

Đức Tiến

Không phải chê xe buýt mà do cảng vụ hàng không ưu ái cho xe TAXI nên bố trí bến đỗ xa không ai thấy, tần suất xe và chỉ có 1 tuyến nên đi xe buýt rất bất tiện. Để giảm bớt xe TAXI và các loại xe khác, đề nghị tăng cường xe buýt ở tất cả các nhà ga sân bay và nên bố trí nơi thuận tiện cho khách đi lại.
haho

haho

Phóng viên Đình Mười và Trần Tâm viết bài này rất chính xác, xin đề nghị thêm vài điều nếu đường xe buýt từ sân bay về thành phố được thay đổi: Chuyến xe buýt này sẽ không đón khách dọc đường, chỉ cho khách xuống mà không đón khách lên, cũng như sẽ nhanh hơn và không sợ băng đảng lên xe để móc túi và cướp giật, chúng biết khách trên xe từ xa đến có nhiều tiền bạc và tài sản...
Trân trọng.
Toan

Toan

Mình dùng tuyến này từ quận 8 ra sân bay khá nhiều, và phải nói là tuyến này rất tệ, tệ từ A-Z. Đợt đi Thái Lan về, mình lên tuyến 152 từ sân bay TSN, ra ngồi đợi nữa tiếng, xe thì không bật máy lạnh để đón khách, trời SG thì nóng, lên xe ngồi toát cả mồ hôi, mình người Việt thì không nói, đến mấy thằng bạn Tây tạng lên xe nhìn vất vả kinh khủng, balo thì to đùng, tướng bọn nó cũng to, lên cái xe có cái ghế không kê vừa cái mông để ngồi. Xe chạy bắt đầu thu tiền, tài xe thì thiếu kiến thức tiếng anh thì không nói, cách cư xử với khách nước ngoài thì quá tệ, chửi lên chửi xuống. Mấy thằng bạn Tây tạng lắc đầu ngao ngán
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Các cuộc gọi rác vẫn liên tục “dội bom” người dùng điện thoại di động mọi lúc, mọi nơi /// ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Cuộc gọi rác vẫn 'dội bom' người dùng

Chỉ giảm bớt được một thời gian rất ngắn ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị định 91/2020 về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác có hiệu lực từ ngày 1.10.2020, đến nay tình trạng này bùng phát trở lại.
Việt Nam có thể phát triển giấc mơ công nghiệp ô tô mạnh mẽ từ xe điện  /// Ảnh: Thái Nguyên

Giấc mơ ô tô điện Việt

Không phải đầu tư bao nhiêu tiền và công nghệ gì, mà một chính sách hoàn hảo đã biến giấc mơ xe điện của Trung Quốc thành hiện thực. Việt Nam cần có chính sách để phát triển giấc mơ ô tô điện cho tương lai.