Khách đi xe buýt tại TP.HCM giảm đều

16 Thanh Niên Online
Lượng người sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng tại TP.HCM tiếp tục giảm so với cùng kỳ năm trước.
Lượng khách đi xe buýt tại TP.HCM giảm so với cùng kỳ /// Ngọc Dương Lượng khách đi xe buýt tại TP.HCM giảm so với cùng kỳ - Ngọc Dương
Lượng khách đi xe buýt tại TP.HCM giảm so với cùng kỳ
Ngọc Dương
Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác tháng 4 của Sở GTVT TP.HCM cho biết số lượng người sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng ước đạt 193,4 triệu lượt, giảm 0,7% so với cùng kỳ năm 2018 và đạt 29% so với kế hoạch năm 2019 (656 triệu lượt hành khách).
Về nguyên nhân sụt giảm, Sở GTVT cho rằng đầu tiên do số lượng tuyến buýt có trợ giá đang hoạt động hiện nay giảm 5 tuyến so với cùng kỳ, một số tuyến cũ (61, 66, 78,102) đã ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ, giảm thu hút đối với hành khách. Bên cạnh đó, sự phát triển của dịch vụ Grab, Goviet, Be... cũng cạnh tranh với xe buýt, hành khách có xu hướng sử dụng dịch vụ này cho các chuyến đi có cự ly ngắn do sự tiện lợi, cơ động và có giá thành gần ngang chi phí đi xe buýt. 
Để khắc phục tình trạng trên, trong nhiệm vụ trọng tâm tháng 5 tới, Sở GTVT sẽ tổ chức sắp xếp lại mạng lưới tuyến xe buýt theo kế hoạch và triển khai thực hiện đề án Quy hoạch phát triển vận tải hành khách công cộng TP.HCM đến năm 2025 để hình thành mạng lưới xe buýt liên thông và phủ khắp. Đồng thời phối hợp với đơn vị tư vấn hoàn thiện phương án thí điểm một số tuyến đường có bố trí làn đường dành riêng hoặc ưu tiên cho xe buýt như Võ Thị Sáu, Điện Biên Phủ...
Sở GTVT cũng đang lấy ý kiến các Sở, ngành góp ý xây dựng phương án tổ chức thí điểm dịch vụ vận chuyển hành khách du lịch bằng xe ô tô chuyên dụng 2 tầng, thoáng nóc và triển khai thử nghiệm xe buýt Volvo B5L Hybrid trên hành lang tuyến xe buýt số 1 (Bến Thành - Chợ Lớn) từ tháng 6.
 

Bình luận 16

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Trí

Trí

Rất khó phát triển xe bus tại Saigon nói riêng và cả VN nói chung vì:
- Thói quen ở nhà phố riêng lẽ. Nhà mặt tiền thì không nói nhưng đa số là nhà trong hẻm, có những nhà nằm sâu trong hẻm mấy cây số. Đi bộ ra đến trạm xe bus thì quá xa và điểm đến cũng nằm trong hẻm tương tự thì...đi xe máy cho rồi.
- Đường phố đã bị lấn chiếm hết không có lề đường cho người đi bộ.
- Trạm xe bus nếu có thì dơ bẩn và bị lấn chiếm, còn không trạm thì đứng phơi nắng mà đợi.
- Thời tiết Saigon quá nóng đi bộ đến trạm xe bus thì đã hụt hơi, còn Trời mưa thì đành bó tay.
Tèo

Tèo

Thật không hiểu nổi những vấn đề chéo ngoe nằm lù lù đó mà không ông lãnh đạo nào thấy. Cũng phải thôi thấy để làm gì.
Long

Long

1.Xe buýt chủ yếu chạy giờ hành chính hoặc thêm chút xíu.
2.Vỉa hè - đường cho người đi xe buýt - đã bị lấn chiếm gần hết.
3. Đường từ nhà ra bến xe buýt là quá xa để đi bộ
4.Trời mưa mà cuốc bộ bắt buýt thì xong mấy đôi giày.
Trần Ngọc Hương

Trần Ngọc Hương

Comment quá đúng, 1 like cho Trí
Nguyễn Thúy

Nguyễn Thúy

Ngoài những nguyên nhân trên tôi thấy có nguyên nhân là cách phục vụ của một số tiếp viên kg được nhã nhặn, cọc cằn với hành khách, tài xế có một số phát ngôn thiếu tế nhị, xe gần đến bến yêu cầu hành khách đứng lên ra cửa sau trong khi xe vẫn chạy khi gặp sự cố thắng gấp hành khách suýt ngã, một số xe đến nơi kg dừng hẳn hành khách bị hối thúc xuống xe, khi khách lên xe cũng vậy...nên chấn chỉnh tình trạng trên hãy tôn trọng hành khách cũng như giữ an toàn cho khách. Tôi cũng là người thích đi xe buýt hôm nào đi gặp được tài xế và tiếp viên chuẩn mực thì trong lòng rất vui, nhưng hôm nào gặp xe mà tài xế như nw6u trên tôi rất ngại và bây giờ nói đến đi xe buýt tôi cũng ngán ngẫm, vì thế cũng muốn tìm phương tiện nào dù đắc hơn xe buýt một chúc nhưng an toàn tính mạng, cũng được tôn trọng. Mong cơ quan quản lý nghiên cứu cải tiến
Phan Minh Diệu

Phan Minh Diệu

Bạn Nguyễn Thúy nói quá đúng! Đáng sợ nhất là lúc xuống xe buýt. Tài xế cứ chạy rà rà, chứ không chịu dừng hẳn để hành khách có thể bước xuống được an toàn. Phần lớn là cứ phải nhắm mắt nhảy đại xuống nếu không muốn bỏ lỡ trạm dừng.
James

James

tôi thích đi xe bus nhưng ở nước ngoài tài xe tuân thủ luật ngồi trong xe yên tâm,còn ở VN hình như luật không có tác dụng với những tài xế xe bus,họ ngang nhiên chạy lấn làn xe 2 bánh ép xe 2 bánh leo lề mà chay người (giao thông đúng luật thành phạm luật),vượt đèn đỏ thường xuyên.CSGT lại thờ ơ với những lỗi của xe bus.Đây là lý do mà tôi không bao giờ muốn đi xe bus ở VN.
Vietroad

Vietroad

Nếu bảo rằng không thích đi xe buýt vì nó bất tiện hoặc là không hài lòng với chất lượng phục vụ thì còn chấp nhận. Đằng này việc tài xế lái ẩu chỉ gây nguy hiểm cho người đi đường, liên quan gì đến người ngồi trên xe. Từ trước tới nay chưa có trường hợp nào bị tai nạn giao thông do ngồi trên xe buýt cả. Huống chi, không phải tài xế xe buýt nào cũng lái xe ẩu.
Thứ hai, không có khái niệm nào gọi là "làn xe 2 bánh" cả.
Thứ ba, nếu xe buýt không chạy vào "làn xe 2 bánh" thì đón khách ở đâu? Đậu giữa đường cho hành khách tự băng qua mà lên xe à?
PHẠM THANH HẢI

PHẠM THANH HẢI

Lý do tại sao giảm ? mọi người cũng hiểu rồi . Đi đường gặp xe buýt là tôi né và sợ lắm . Một số tài xế chạy trên đường như ( không nhờ đường , vượt đèn đỏ chạy quá tốc độ ) nên người tham giam đi xe buýt lại giảm và đạo đức phục vụ của tài xế nữa .
su

su

Trước đây chỉ cần ra nhà điều hành trung tâm tại quách thị trang là có thể lên xe đi các nơi trong thành phố nhưng giờ thì không thể ..
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Phú Quốc được kỳ vọng sẽ trở thành thành phố biển đảo phát triển du lịch mạnh mẽ nhất cả nước
 /// Ảnh: Gia Hân

Đột phá kinh tế từ du lịch

Sở hữu những bãi biển đẹp nhất hành tinh, cơ sở hạ tầng giao thông, hạ tầng du lịch bài bản, Phú Quốc đang được kỳ vọng trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của VN, một Phuket thứ 2 của châu Á.
Nguồn năng lượng tràn đầy cảm hứng của CEO Vietjet

Nguồn năng lượng tràn đầy cảm hứng của CEO Vietjet

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Nhà sáng lập và CEO của Vietjet Air - Việt Nam là một chân dung tầm toàn cầu. Tên tuổi của bà được thế giới biết đến bởi sự thành công của hãng hàng không chi phí thấp thương hiệu Việt.