Khách du lịch có xu hướng đi ngắn ngày

12/03/2018 15:57 GMT+7

Đó là một phần của kết quả khảo sát về xu hướng du lịch toàn cầu được Visa thực hiện trên hơn 15.000 người đến từ 27 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Khách du lịch trên toàn thế giới có xu hướng du lịch ngắn ngày hơn với mật độ thường xuyên hơn, mục đích chủ yếu là gắn kết gia đình và bạn bè. Bên cạnh đó, nỗi lo thường trực của du khách là nguy cơ thất lạc hoặc mất cắp tiền mặt tại điểm đến. Kết quả báo cáo cho thấy ranh giới giữa những động lực thúc đẩy người dân đi du lịch đang dần bị xóa nhòa. Sự kết hợp của “mục tiêu khám phá” và “mục tiêu tận hưởng” là những động lực chủ yếu. Cứ mười người du lịch quốc tế thì có sáu người (63%) trả lời rằng họ đi du lịch vì cả hai lý do này. Tỉ lệ tương ứng ở Việt Nam là 72%, có nghĩa là bảy trên mười người.
So với các quốc gia khác, người Việt có hành trình du lịch ngắn nhất trên thế giới với 74% chuyến đi kéo dài trong 4 đêm hoặc ít hơn, ngắn hơn rất nhiều so với con số trung bình ở châu Á Thái Bình Dương (7 đêm). Họ lựa chọn các điểm đến có thời gian di chuyển trung bình là 4,5 giờ.Trung bình mỗi du khách Việt sẽ đi nước ngoài 5 lần trong 2 năm tới, tăng lên so với 2 năm trở lại đây là 3,5 chuyến.
91% du khách Việt từng đến một địa điểm thuộc châu Á trong thời gian 2 năm trở lại đây như Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore. Những quốc gia này sẽ tiếp tục giữ vững vị thế của mình trong hai năm tiếp theo, cùng với thị trường Mỹ gia nhập vào Top 5.
Các du khách Việt Nam có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho những chuyến du lịch tiếp theo, khoảng 1.100 USD thay vì 880 USD của chuyến đi trước đó. 74% du khách sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ cho những chi tiêu trước chuyến đi; và khi thực hiện giao dịch tại điếm đến, nhiều người sử dụng thẻ để thanh toán nhưng phần lớn du khách vẫn thích mang theo tiền mặt dưới dạng ngoại tệ hơn...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.