Khách hàng để tài xế Grab đợi quá 5 phút sẽ bị tính phí

22 Thanh Niên Online
Phí “Xe chờ quá 5 phút” được áp dụng trên toàn quốc với mức phí là 10.000 đồng (với dịch vụ GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar 7 chỗ và JustGrab) hoặc 3.000 đồng (với dịch vụ GrabBike và GrabBike Premium).
 /// Ngọc Dương - Ngọc Dương
Ngọc Dương
Công ty TNHH Grab Việt Nam vừa phát đi thông báo sẽ chính thức áp dụng phí “Xe chờ quá 5 phút” từ 10.10 nhằm giảm thiểu tình trạng khách hàng đặt xe nhưng không xuất hiện tại điểm đón hoặc xuất hiện trễ hơn 5 phút. Điều này được nhận định khiến đối tác tài xế lãng phí tiền xăng, bắt buộc phải hủy chuyến và không thể thực hiện cuốc xe, mất đi cơ hội tăng thêm thu nhập.
Theo đó, khi đặt cuốc xe, khách hàng không xuất hiện tại điểm đón như đã đặt trên ứng dụng trong vòng 5 phút và đối tác tài xế buộc phải hủy chuyến xe, khách hàng sẽ phải trả mức phí là 10.000 đồng (với dịch vụ GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar 7 chỗ và JustGrab) hoặc 3.000 đồng (với dịch vụ GrabBike và GrabBike Premium). Thời gian 5 phút được tính từ thời điểm đối tác tài xế đến đúng điểm đón như khách hàng đã đặt trên ứng dụng Grab. Khách hàng sẽ nhận được thông báo trên ứng dụng Grab về thời gian cần phải có mặt tại điểm đón.
Mức phí này sẽ được trừ trực tiếp thông qua phương thức thanh toán mà khách hàng lựa chọn cho chuyến xe, và đối tác tài xế sẽ nhận được 100% số tiền thu từ phí “Xe chờ quá 5 phút” này. Nếu phương thức thanh toán là tiền mặt, số tiền sẽ được cộng vào chi phí của chuyến đi tiếp theo. Trong trường hợp khách hàng không thanh toán phí, tài khoản của khách hàng sẽ tạm thời bị vô hiệu hóa tính năng đặt xe trên ứng dụng Grab. 

Bình luận 22

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Hải

Hải

Grab không nên phạt bằng cách trừ thẳng tiền của khách.Thay vào đó Grab nên dùng cách nhắc nhở " khéo léo " khác chẳng hạn như cắt mã khuyến mãi, giảm điểm thưởng hay khuyến cáo khách hàng sẽ bị cộng thêm cước cho lần đặt xe sau thì hay hơn.
khâch hàng grab

khâch hàng grab

"Trong trường hợp khách hàng không thanh toán phí, tài khoản của khách hàng sẽ tạm thời bị vô hiệu hóa tính năng đặt xe trên ứng dụng Grab." grab nghĩ khách hàng sẽ không sẵn sàng chọn lựa ứng dụng xe công nghệ khác thay thế khi bị grab khóa ứng dụng chắc ?
chuong

chuong

Grab áp dụng kiểu này tôi nghỉ cũng tốt nhưng nếu nói khi tài xế grab thông báo trên điện thoại gọi lại tôi sẻ đến trong 5 phút ,nhưng thật ra tôi cũng từng đi,và bị như vậy ,tôi đứng chờ hơn 10 phút ,thì hỏi ai bồi thường khách hàng,? nếu như vậy Grab vô hiệu hoá thì sẻ mất khách hàng ,thiếu gì các xe công nghệ cao.
Nguyễn Xuân Bình

Nguyễn Xuân Bình

Vấn đề là rất nhiều lần thông báo "tài xế đã đến và sẽ đợi 5 phút tại điểm đón" nhưng thực tế đã đến đâu; hoặc nhiều khi có xe (nhìn bản đồ thấy gần đấy) nhưng không thấy tài xế hoặc không liên lạc được thì sao?
Hoàng

Hoàng

GPS báo đến đúng điểm thì mới chờ đc 5 phut nhé. Ko đến đúng chỗ thì ko đc đền 10k.
An

An

GPS định vị còn sai thì sao mà đảm bảo được công bằng? Nhà tôi ở lô 3, nhưng định vị lúc nào cũng ở đường lộ cái thì đi bộ ra cũng hơn 5 phút rồi.
Nam

Nam

Thay vì để định vị tự định vị thì ông có thể nhập thủ công đúng địa chỉ của mình mà? Còn không thì đặt xong app nó có báo còn bao nhiêu phút nữa tài xế đến đó, thì nhắm giờ mà ra đúng vị trí mình đặt thôi
Bảo Phương

Bảo Phương

Theo tôi thì cước phí cho 2km đầu tiên là 20k...
Hj

Hj

Ngược lại, nếu tài xế đến trễ thì sao ?
Grabbb

Grabbb

Thì khách hàng được giảm 10 ngàn chứ sao?
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm