Khách hàng EB5 đạt thẻ xanh vĩnh viễn: “Tôi thực sự vui mừng khi được hoàn vốn”

18/04/2018 10:00 GMT+7

EB-5 là một trong những cách nhanh nhất hiện nay để có thẻ xanh tại Mỹ cho nhà đầu tư cùng vợ hoặc chồng và các con.

Mới đây, một người Việt đã chính thức nhận hoàn vốn đầu tư sau hơn 5 năm với dự án của Trung tâm vùng CMB - đó là trường hợp của chị Nguyễn Thị Minh Thảo. 
Chị Nguyễn Thị Minh Thảo tham gia chương trình EB-5 năm 2011, sau 7 năm chị vừa có thể mang lại cho con cái cơ hội định cư, học hành và tiếp cận nền giáo dục hàng đầu thế giới lại vừa nhận về khoản 500.000 USD bỏ ra để đầu tư trước đó.
Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi sau khi nhận lại số tiền nói trên, chị Minh Thảo không giấu nổi niềm vui sướng. Chị Minh Thảo chia sẻ: "Đây thực sự là khoản đầu tư cực kỳ đúng đắn, giúp cuộc sống của tôi và gia đình bước sang một trang mới. Khi được hoàn lại số tiền 500.000 USD, tôi thực sự rất vui mừng.
Lúc đầu tôi xác định dù không được hoàn vốn, tôi vẫn vui vẻ. Vì mục đích chính của tôi đó là có thẻ xanh cho cả gia đình bao gồm hai vợ chồng và 4 đứa con. Các con tôi giờ sống bên đó được hưởng phúc lợi rất tốt từ Mỹ, học hành không mất chi phí, có nhiều cơ hội việc làm hơn so với những người không có quốc tịch Mỹ…".
• Chị có thể chia sẻ lại cho những quan tâm về hành trình làm thẻ xanh, bắt đầu từ lúc làm hồ sơ đến lúc gia đình có thẻ xanh 2 năm và thẻ xanh vĩnh viễn?
- Chị Nguyễn Thị Minh Thảo: Thời điểm tôi tham gia thì chương trình này còn khá mới mẻ, mơ hồ. Tôi từng đến tìm hiểu và tư vấn ở một công ty khác. Tuy nhiên vì có cảm giác không được hài lòng nên tôi không chọn.
- Sau đó, tôi tiếp tục tìm hiểu và biết đến Công ty USIS qua internet. Khi USIS tổ chức một hội thảo có sự tham gia của một Thống đốc bang nước Mỹ, tôi bay từ Hà Nội vào Sài Gòn tham dự.
• Như chị vừa chi sẻ, thời điểm chị tham gia khá mới mẻ về EB5, vậy chị có cảm giác mạo hiểm không?
- Tôi cảm thấy rất mạo hiểm. Chồng tôi lúc đó còn lăn tăn nói tôi phải tìm hiểu kỹ càng vì sợ bị lừa. Bạn bè người thân nhiều người cũng khuyên cẩn trọng nhưng động lực lớn nhất bấy giờ khiến tôi quyết định phải thử sức đó là chính là tương lai các con.
Khi được Công ty USIS giới thiệu những dự án uy tín và có đại diện của họ đã qua Việt Nam, tôi đã tìm hiểu thêm trên mạng những thông tin liên quan đến các đối tác của USIS và nhận thấy đây là những đối tác rất mạnh.
Sau khi ký hợp đồng, tôi đã được USIS làm các thủ tục rất nhanh chóng và đội ngũ luật sư cũng rất nhiệt tình.
• Chị có những chia sẻ hay một điều gì đó như lời khuyên đối với những người muốn đầu tư định cư Mỹ theo hình thức EB5 không?
- Điều mà tôi muốn chia sẻ đến với những nhà đầu tư đó là nên chọn những đơn vị tư vấn uy tín, đã có nhiều khách hàng thành công trong chương trình đầu tư EB-5.
Đừng ham rẻ hay lười trao đổi thông tin. Hãy mày mò, hay tìm hiểu để tìm kiếm những thông tin nhất có thể...
Chị Thảo tại cơ sở kinh doanh của mình
Chị Thảo tại cơ sở kinh doanh của mình
• Từ đầu câu chuyện có cảm giác như mọi thứ đều khá suôn sẻ với chị. Vậy chị có vấp phải khó khăn gì muốn chia sẻ không?
- Trước đây tôi băn khoăn về việc liệu có phải qua Mỹ ở hai năm liên tiếp hay không. Nhưng sau đó Công ty USIS đã làm cho tôi Re-Entry Permit cho phép tôi không phải ở Mỹ liên tục trong vòng hai năm đầu, do đó tôi vẫn có thể ở Việt Nam và điều hành kinh doanh tại đây.
Xin cám ơn chị về cuộc trò chuyện!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.