Khi ‘cách mạng 4.0’ hiện diện ngay trong mỗi gia đình

26/04/2018 09:00 GMT+7

Quản lý năng lượng thông minh, máy móc tự “học” thói quen của chủ nhân hay biến chiếc điện thoại thông minh trên tay thành “chiếc đũa thần” điều khiển mọi vật dụng trong nhà…

Đây không phải câu chuyện viễn tưởng xa xôi, mà đã là thực tế tại Việt Nam, với những thiết bị thông minh đang dần hiện diện trong mỗi gia đình.
Sống nhàn, sống “chất” nhờ công nghệ
Vạn vật kết nối - “Internet of Things” (IoT) là khái niệm được nhắc đến gần đây như một phần của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang lan tỏa trên toàn cầu.
Điều thú vị là, nó không phải là một thứ “xa xôi” như nhiều người vẫn nghĩ, mà thực tế đang hiện diện trong nhiều ngôi nhà. Từ phòng khách, phòng ngủ cho đến nhà bếp, phòng giặt đồ… giúp người dùng tận hưởng cuộc sống ngày càng tiện lợi hơn.
Với các ứng dụng của IoT, từ bất cứ nơi nào có kết nối internet, bạn có thể kiểm tra thực phẩm trong tủ lạnh, trạng thái điều hòa hay kéo hệ thống rèm trong nhà, tưới cây… chỉ với một chiếc điện thoại di động trong tay.
Đó là chưa kể đến những tính năng giúp kiểm soát và tiết kiệm điện năng, hay việc “chẩn bệnh” cho máy móc chỉ nhờ “chạm, vuốt”. Tất cả những điều tưởng như thần kỳ đó chính là các tính năng thông minh được tích hợp vào thiết bị và kết nối tới người dùng thông qua các ứng dụng di động.
Đáng nói hơn, tại Việt Nam, người dùng đã có thể “mắt thấy tay sờ” vào những thiết bị gia dụng thông minh như vậy. Đơn cử, dòng sản phẩm điều hòa LG Dual Cool 2018 vừa được LG ra mắt tháng 4.2018 vừa qua không chỉ được trang bị những tính năng thông minh và công nghệ Dual Cool tiên tiến, mà còn đi theo xu hướng IoT với Smart ThinQ - ứng dụng kiểm soát thiết bị gia dụng độc quyền của LG.
Phía sau “một chạm” là “đa kết nối”
LG Smart ThinQ là ứng dụng độc quyền, kết tinh từ quá trình nghiên cứu và phát triển của LG, chuyên kết nối các thiết bị LG trong gia đình (như tủ lạnh, máy giặt, máy lọc không khí, máy sấy, robot...) để tạo nên một hệ sinh thái gia dụng hoàn chỉnh, phục vụ cuộc sống con người.
Theo các chuyên gia, đây là ứng dụng sẽ tiếp tục được LG đầu tư để hoàn thiện và mở rộng các tính năng như chẩn đoán thông minh và điều khiển từ xa cho các thiết bị, kiểm soát và tiết kiệm năng lượng tiêu hao…
Chẳng hạn, với các sản phẩm điều hòa LG Dual Cool 2018, người dùng chỉ cần tải ứng dụng Smart ThinQ, qua các thao tác cài đặt đơn giản là đã có thể kết nối thiết bị với điện thoại di động. Từ đó, dù không ở nhà, bạn vẫn có thể theo dõi tình trạng hoạt động của máy, điều chỉnh nhiệt độ - hướng gió phù hợp với vị trí cần mát, thiết lập mức công suất hoạt động dựa trên số người ở trong phòng (theo 4 mức công suất 100%, 80%, 60%, 40%)... Điều này không chỉ tiết kiệm điện năng mà còn rất hữu ích với những gia đình có người già, trẻ nhỏ cần chăm sóc.
Điều hòa LG Dual Cool Inverter với tính năng tự động lọc khí, có thể được điều khiển dễ dàng trên điện thoại thông minh
Điều hòa LG Dual Cool Inverter với tính năng tự động lọc khí, có thể được điều khiển dễ dàng trên điện thoại thông minh
Đồng thời, bạn cũng có thể dễ dàng kiểm tra trạng thái hoạt động, hướng dẫn bảo dưỡng và cung cấp thông tin về bộ lọc khí của thiết bị.
Ứng dụng LG Smart ThinQ cho phép điều khiển điều hòa Dual Cool Inverter và các thiết bị điện tử gia dụng khác của LG mọi lúc, mọi nơi
Ứng dụng LG Smart ThinQ cho phép điều khiển điều hòa Dual Cool Inverter và các thiết bị điện tử gia dụng khác của LG mọi lúc, mọi nơi
Để các vấn đề công nghệ “trong suốt” với người dùng cuối như vậy, có thể nói LG cũng như các hãng công nghệ lớn trên thế giới đang tập trung đầu tư vào hoạt động nghiên cứu và phát triển. Nhìn vào các kỳ triển lãm điện tử tiêu dùng toàn cầu (CES) gần đây, dễ dàng nhận ra nỗ lực đó. Từ các thiết bị đeo cho đến tivi, máy hút bụi, lò nướng, tủ lạnh, máy điều hòa… LG đang ngày càng ứng dụng nhiều về IoT trong các sản phẩm của mình, tạo nên những thế hệ thiết bị điện tử thông minh hơn, thân thiện hơn và phục vụ tốt hơn cho người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.