Khi hàng không giá rẻ được nâng cấp

06/10/2016 08:00 GMT+7

Giá vé máy bay rất rẻ, thậm chí chỉ mang tính tượng trưng đã giúp hàng không giá rẻ trở thành lựa chọn ưu tiên cho nhiều khách hàng muốn trải nghiệm một hình thứcvận chuyển “cao cấp” nhưng với hầu bao khiêm tốn.

Tuy nhiên, khi khách hàng vẫn mong đợi nhiều hơn ở chất lượng dịch vụ thì hàng không giá rẻ không thể mãi cạnh tranh bằng giá.
“Nghịch lý” rẻ mà chất lượng
Cơn sốt giá rẻ của các hãng bay cho đến thời điểm hiện tại vẫn có sức hút rất lớn với khách hàng. Tuy nhiên, khi các hãng bay giá rẻ đều liên tục tung ra mức giá “không thể rẻ hơn” thì khách hàng đã mặc nhiên “quen” với điều này và giá rẻ dần bớt hấp dẫn họ.
Như vậy, dịch vụ vẫn là yếu tố quan trọng để hàng không giá rẻ có thể cạnh tranh công bằng với hàng không truyền thống. Có lẽ, nhận thấy rõ vấn đề này mà Jetstar Pacific đã nhanh chóng có những chiến lược “nâng tầm” dịch vụ, điển hình là chiến lược “Thương hiệu kép – Dual brands” bắt tay cùng Vietnam Airlines. Kế hoạch liên doanh này mang đến cho khách hàng thêm nhiều lựa chọn khi đi lại bằng đường hàng không với chi phí thấp hơn trong khi vẫn được hưởng các quyền lợi ưu đãi đặc biệt.
Jetstar Pacific không ngừng gia tăng đội bay phục vụ hành khách
Jetstar Pacific không ngừng gia tăng đội bay phục vụ hành khách
Sự chuyển mình này của Jetstar Pacific đã nhận được những phản hồi tích cực của khách hàng. So sánh sự thay đổi của hãng hàng không này 1 năm qua, nhiều khách hàng đã rất bất ngờ. Chị Lý Thu Hương (Hà Nội) chia sẻ:“Đi hãng bay giá rẻ, tôi có thể chấp nhận không được phục vụ suất ăn miễn phí, chỗ ngồi trên máy bay hơi hẹp nhưng dứt khoát thái độ phục vụ nhân viên phải tốt, nhiệt tình hỗ trợ cho hành khách khi gặp sự cố, hạn chế hoãn chuyến, trễ chuyến và tôi thấy Jetstar Pacific làm được điều này, nhất là từ năm 2015 đến nay.”
Gia tăng sự trải nghiệm
Theo ông Lê Hồng Hà,Tổng giám đốc Jetstar Pacific thì để có thể chiếm được lòng tin của khách hàng, ngoài những cải thiện mang tính chất “cơ bản” trên thì hàng không giá rẻ cần chú ý hơn nữa về việc gia tăng quyền lợi cho khách hàng cũng như mang đến cho họ những trải nghiệm nhân văn.
Jetstar Pacific đã cụ thể hóa mục tiêu này bằng chiến lược “Thương hiệu kép”, mang đến những quyền lợi được đánh giá là chưa từng có cho khách hàng. Ví dụ, khách hàng là thành viên của chương trình Bông Sen Vàng có thể dùng điểm tích lũy để đổi vé thưởng chuyến bay của Jetstar Pacific. Ngoài ra, khi chuyến bay có thay đổi vì lý do kỹ thuật, thời tiết… khách hàng có thể được chuyển sang chuyến bay của Vietnam Airlines và ngược lại.Bên cạnh đó, Jetstar Pacific hợp tác cùng Hãng hàng không Qantas Airways (Úc) thưởng điểm cho khách hàng thường xuyên khi bay cùng Jetstar Pacific với loại vé linh hoạt và tối ưu.
Nằm trong kế hoạch đổi mới và nâng cao chất lượng, mới đây Jetstar Pacific ký kết hợp đồng mua 10 máy bay thế hệ mới Airbus A320ceo. 10 máy bay này sẽ được Tập đoàn Airbus bàn giao trong năm 2017. Điều này hứa hẹn sẽ mang đến cho cộng đồng khách hàng cơ hội trải nghiệm đối với dòng máy bay mới xuất xưởng, hiện đại, chất lượng và tính đúng giờ cao.
Chương trình vui trung thu trên máy bay do Jetstar Pacific tổ chức vừa qua đem lại nhiều niềm vui cho hành khách
Chương trình vui trung thu trên máy bay do Jetstar Pacific tổ chức vừa qua đem lại nhiều niềm vui cho hành khách
Jetstar Pacific cũng được đánh giá là hãng bay có nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa, gây xúc động nhất có thể kể đến việc tiếp sức và tạo điều kiện cho cô bé Khánh Linh mắc ung thư thực hiện ước mơ trở thành tiếp viên hàng không vào dịp Noel 2015…
Có mặt trên chuyến bay BL799 từ TP.HCM đi Hà Nội vào ngày 13.9, chị Minh Thư (TP.HCM) đã vô cùng bất ngờ khi được phá cỗ Trung thu… trên trời: “Hôm ấy là dịp Trung thu, Jetstar đã mang hẳn đội lân truyền thống lên giữa trời để phục vụ hành khách. Mọi người còn được tặng lồng đèn và trống lắc tay, giao lưu với diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc. Đó là khoảnh khắc thú vị nhất khi đi máy bay của tôi cho đến thời điểm này.” Trong khi đó, nhớ lại chuyến bay vào ngày mùng 1 tết Bính Thân, chị Hồng Thu (TP.HCM) vẫn chưa hết xúc động: “Lần đó tôi săn được vé 11.000 của Jetstar, tưởng thế là may mắn lắm rồi, đến khi lên máy bay còn được tặng câu liễn “xuất nhập bình an” mà thấy ấm lòng quá.”
Jetstar Pacific vào danh sách top 10 thương hiệu tiêu biểu hội nhập châu Á – Thái Bình Dương 2016
Jetstar Pacific vào danh sách top 10 thương hiệu tiêu biểu hội nhập châu Á – Thái Bình Dương 2016
Với những nỗ lực đó, không chỉ trở thành hãng hàng không giá rẻ ưa thích tại Việt Nam, ngày 25.9, Jetstar đã chính thức đượcTạp chí Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương và Mạng cộng đồng Doanh nghiệp Việt Nam vinh danh “Thương hiệu Tiêu biểu Hội nhập châu Á - Thái Bình Dương”. Trước đó, năm 2015, theo kết quả của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, Jetstar Pacific được khách hàng bình chọn là hãng hàng không giá rẻ có dịch vụ tốt năm 2015.
Năm 2015, Jetstar Pacific cũng được Trung tâm hàng không châu Á – Thái Bình Dương đánh giá là một trong những hãng hàng không tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.