Khi người dân vững lòng trước mùa bão

28/10/2015 08:00 GMT+7

Hàng ngàn hộ dân thụ hưởng chương trình “Hành trình bền vững- Gắn kết muôn nơi” của Công ty xi măng Đồng Lâm tại miền Trung đang nao nức chuẩn bị dọn nhà mới. Sau một hành trình dài, họ đã kịp chạy đua với thời tiết để mừng tân gia trước mùa mưa bão.

Hàng ngàn hộ dân thụ hưởng chương trình “Hành trình bền vững- Gắn kết muôn nơi” của Công ty xi măng Đồng Lâm tại miền Trung đang nao nức chuẩn bị dọn nhà mới. Sau một hành trình dài, họ đã kịp chạy đua với thời tiết để mừng tân gia trước mùa mưa bão.

Trong căn nhà mới chỉ còn chờ ráp cửa, ông Võ Thuận, một người dân tại Hòa Vang, Đà Nẵng chia sẻ: “Mấy hôm rày cả nhà tôi cứ ngỡ đang mơ. Từ đời cha mẹ tôi đến giờ lần đầu tiên mới có căn nhà đàng hoàng để ở. May mà tôi được các anh chuyên gia từ Xi măng Đồng Lâm chỉ cách giám sát từ A đến Z trong khi xây nhà nên an tâm lắm. Nhà vừa cao ráo, vừa chắc chắn. Giờ chỉ cần tập trung làm ăn, phát triển kinh tế, nuôi con ăn học thành tài nữa là xong. ”

Một căn nhà của gia chủ ở Đà Nẵng sắp được hoàn thành
Một căn nhà của gia chủ ở Đà Nẵng sắp được hoàn thành
Ông Bùi Tiến, ngụ tại Phong Điền, Thừa Thiên-Huế cười tươi rói : “Chắt chiu bấy lâu, vợ chồng tôi mới xây được một căn nhà mới. Cả đời giờ mới biết thế nào là hết khổ chạy mưa, chạy lụt vì nhà cất cao ráo, chắc chắn lắm. Nhà tôi dùng xi măng tốt của Đồng Lâm nên rất an tâm. Khi xây lại được các chuyên gia của xi măng Đồng Lâm đến tư vấn kinh nghiệm xây nhà nên làm đâu được đó”.
Được biết, ông Thuận và ông Tiến là hai trong số hàng ngàn gia chủ tích cực tham gia chương trình “Hành trình bền vững - Gắn kết muôn nơi” của công ty Cổ phần xi măng Đồng Lâm. Chương trình lần đầu xuất hiện nhưng đã theo sát nhu cầu cần có sự đồng hành và chia sẻ cũng như giải quyết những khó khăn, lo lắng của cư dân miền Trung muốn xây xong nhà trước mùa mưa bão.
“Thời tiết trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp làm cho bà con trong vùng rốn lũ miền Trung lại càng lo lắng hơn. Từ đó dẫn tới nhu cầu cần được tư vấn để xây nhà an toàn, chống chọi được với thiên tai của bà con rất lớn trên thực tế. Xây nhà không phải là việc dễ dàng, có tiền chưa chắc xây được nhà đẹp, nhà bền. Người dân mong mỏi một ai đó có kinh nghiệm và hiểu biết thật sự để tư vấn cho mình.Vì vậy mà Xi măng Đồng Lâm tổ chức chương trình “ Hành trình bền vững - Gắn kết muôn nơi” để các chuyên gia có cơ hội tiếp xúc người dân trong quá trình xây dựng, giúp họ tìm ra giải pháp tốt nhất để xây nhà an toàn. Đặc biệt, chúng tôi chú trọng vào giải pháp sử dụng xi măng, phối trộn, đổ và bảo quản beton để có ngôi nhà bền chắc”, ông Trần Công Thuận chuyên gia tư vấn của xi măng Đồng Lâm cho hay.
Ông nói thêm: “Từ khi bắt đầu thực hiện chương trình, chúng tôi đã xác định rõ trách nhiệm tư vấn của mình. Nhà của bà con mà chúng tôi hỗ trợ xây xong phải an toàn, chống chọi được với bão lũ. Dân có nhà mới bền chắc vui bao nhiêu thì chúng tôi cảm thấy hạnh phúc bấy nhiêu...”.
Được biết, Chương trình “Hành trình bền vững- Gắn kết muôn nơi” của Công ty Cổ phần xi măng Đồng Lâm đã khởi động từ ngày 28.7.2015 tại 4 tỉnh miền Trung gồm Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị. Đến nay, sau gần 3 tháng thực hiện, chương trình đã gần hoàn tất. 1000 tấn xi măng Đồng Lâm được tặng kèm theo tư vấn miễn phí từ các chuyên gia xây dựng là những gì chương trình đã làm cho bà con miền Trung. Đây cũng được coi là một chương trình mang tính trách nhiệm xã hội doanh nghiệp thành công khi nhận được hưởng ứng tham gia tích cực của cư dân địa phương.
Toàn cảnh nhà máy xi măng Đồng Lâm
Toàn cảnh nhà máy xi măng Đồng Lâm
Theo Công ty Đồng Lâm thì “Hành trình bền vững - Gắn kết muôn nơi” sẽ không chỉ dừng lại ở đây. Dự kiến trong thời gian tới, chương trình sẽ được mở rộng cả về số lượng và chất lượng nhằm giúp cho nhiều gia đình miền Trung an tâm vì được đồng hành cùng Xi măng Đồng Lâm trong những căn nhà mới bền vững và chắc chắn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.