Không để máy bay 'nằm sân' quá 1 tháng

18/01/2021 19:35 GMT+7

Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành Chỉ thị về việc tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn trong quá trình bảo quản dừng bay.

Theo Cục Hàng không, tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến hoạt động khai thác, bảo dưỡng tàu bay, số lượng tàu bay bảo quản dừng bay tiếp tục tăng cao.
Nhằm giảm thiểu rủi ro do bảo quản dừng bay, đơn vị này yêu cầu các hãng hàng không thực hiện luân chuyển tàu bay khai thác để đảm bảo việc bảo quản dừng bay không quá 1 tháng. Trường hợp tàu bay thực hiện bảo quản dừng bay trên 1 tháng do hỏng hóc, sự cố, không đủ cấu hình, hãng hàng không phải báo cáo Cục Hàng không Việt Nam và được Cục chấp thuận (trừ trường hợp tàu bay thực hiện bảo dưỡng định kỳ).
Các hãng hàng không, tổ chức bảo dưỡng phải thường xuyên theo dõi và cập nhật các quy định, hướng dẫn của nhà sản xuất về bảo quản dừng bay và phải triệt để tuân thủ.
Ngoài ra, nhà chức trách Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu tăng cường các biện pháp kiểm tra, bảo dưỡng trong quá trình bảo quản dừng bay, khắc phục ngay các hiện tượng bất thường.
Phòng Tiêu chuẩn an toàn bay được giao nhiệm vụ phối hợp với các hãng hàng không, tổ chức bảo dưỡng nghiên cứu, ban hành các biện pháp kiểm tra tăng cường trong quá trình bảo quản dừng bay phù hợp với điều kiện thời tiết và khai thác tại Việt Nam.Trong quá trình triển khai, nếu có vướng mắc hoặc các đề xuất, cần kịp thời báo cáo về Cục Hàng không Việt Nam để giải quyết.
Thời gian qua, trong bối cảnh chưa thể khai thác thương mại các chuyến bay quốc tế, tỷ lệ máy bay "nằm sân" của các hàng hàng không rất lớn, gây sức ép nhiều lên hạ tầng sân bay. Cục Hàng không đã phối hợp với Tổng công ty Cảng Hàng không (ACV) cùng các hãng nghiên cứu, đưa ra nhiều phương án nhằm hạn chế việc tăng số lượng máy bay đỗ qua đêm tại các sân bay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.