Không phân biệt đối xử với du khách Trung Quốc

14/05/2014 16:35 GMT+7

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online vào chiều 14.5, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho biết tổng cục đã yêu cầu các cơ sở dịch vụ không phân biệt đối xử với các du khách Trung Quốc

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online vào chiều 14.5, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho biết tổng cục đã yêu cầu các cơ sở dịch vụ không phân biệt đối xử với các du khách Trung Quốc.

Cụ thể, lãnh đạo các vụ thuộc Tổng cục Du lịch đã trực tiếp điện thoại đến các sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch các địa phương trong cả nước, yêu cầu thực hiện nghiêm túc một số nội dung:

Thứ nhất, duy trì hoạt động bình thường dịch vụ phục vụ du khách; thứ hai, chỉ đạo các cơ sở dịch vụ không phân biệt đối xử, không có các hành động quá khích đối với du khách, đặc biệt là du khách Trung Quốc; thứ ba, bảo đảm an toàn cho du khách, không để kẻ xấu lợi dụng tình hình gây phương hại đến du khách.

Ông Tuấn thừa nhận tình hình hiện nay sẽ ảnh hưởng lớn đến lượng khách Trung Quốc du lịch vào Việt Nam, trong khi đó khách Trung Quốc chiếm tỉ trọng rất lớn trong lượng khách hằng năm đến Việt Nam.

Năm 2013, có 1,9 triệu lượt khách Trung Quốc vào Việt Nam, dẫn đầu trong tổng số 7,6 triệu lượt khách quốc tế.

N.Trần Tâm

>> Du khách Trung Quốc đến Hội An tăng mạnh
>> Du khách Trung Quốc đến Bình Thuận tăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.