Khu công nghiệp làm nóng thị trường bất động sản

10/06/2020 08:00 GMT+7

Sự phát triển bùng nổ của các khu công nghiệp tại khu vực phía bắc tỉnh Bình Dương đang kéo theo sự dịch chuyển của dòng tiền đầu tư bất động sản.

Bình Dương - “cứ điểm” sản xuất công nghiệp

Theo đánh giá của các chuyên gia, Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để trở thành một trung tâm sản xuất mới của thế giới khi hoạt động sản xuất sẽ tiếp tục xu hướng chuyển dịch ra khỏi Trung Quốc do chi phí tăng; ảnh hưởng của cuộc thương chiến Mỹ - Trung… Trong đó, với 29 khu công nghiệp và 12 cụm công nghiệp đang hoạt động với tổng diện tích hơn 13.500 ha, Bình Dương được xem là một trung tâm sản xuất công nghiệp hàng đầu của Việt Nam với nhiều lợi thế về quỹ đất, vị trí địa lý cũng như cơ sở hạ tầng đồng bộ.
Theo quy hoạch đến năm 2020, toàn tỉnh Bình Dương sẽ có 33 khu công nghiệp với tổng diện tích lên đến 14.790 ha. Bất động sản công nghiệp phát triển tác động tích cực đến thị trường bất động sản, từ nhà ở, văn phòng làm việc cho đến thương mại - dịch vụ… Bởi các tập đoàn đa quốc gia sẽ đem theo một đội ngũ rất lớn chuyên gia, người lao động đến làm việc.
Một vấn đề được nhiều người quan tâm là phát triển khu công nghiệp bền vững phải kèm theo các khu dân cư và tiện ích xã hội. Nhiều quốc gia trên thế giới từ lâu đã phát triển thành công mô hình này. Còn tại Việt Nam thì các khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ VSIP tại Bình Dương có thể xem là một điển hình. Xung quanh các khu công nghiệp VSIP luôn nhanh chóng hình thành các khu đô thị, khu dân cư sầm uất, thương mại – dịch vụ phong phú để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người lao động.
Các chuyên gia dự báo xu hướng phát triển các đô thị mới liền kề các khu công nghiệp sẽ diễn ra mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới. Ngay cả phân khúc đất nền nằm gần các khu công nghiệp cũng sẽ “nóng” lên.
Khu đô thị dành cho chuyên gia Victory City nằm liền kề KCN VSIP 3 và Nam Tân Uyên mở rộng vừa được công bố ra thị trường

Khu đô thị dành cho chuyên gia Victory City nằm liền kề KCN VSIP 3 và Nam Tân Uyên mở rộng vừa được công bố ra thị trường

Theo ông Nguyễn Hữu Tạo, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển Địa ốc Á Châu, “sau Thuận An, Dĩ An, hiện nay Tân Uyên, Bến Cát, Bàu Bàng đang dần trở thành một điểm nóng phát triển công nghiệp. Nhờ đó, thị trường bất động sản tại đây thu hút khá nhiều đầu tư nhờ hưởng lợi từ việc phát triển cơ sở hạ tầng và triển khai rầm rộ các khu công nghiệp, các trung tâm thương mại quy mô lớn. Trong đó, nổi bật là việc xây dựng cảng cạn ICD và khu công nghệ cao 900 ha tại Bàu Bàng, khu công nghiệp VSIP III 1.000 ha tại Tân Uyên”.

Nhà ở cho chuyên gia: tiềm năng lợi nhuận kép

Ông Tạo cho rằng: “Yếu tố gần khu công nghiệp chính là một lợi thế khiến nhà đầu tư kỳ vọng bất động sản muốn mua sẽ tăng giá. Thời gian vừa qua, trong khi bất động sản công nghiệp tăng trưởng khoảng 10 %/ năm thì bất động sản nhà ở liền kề các khu công nghiệp có mức tăng trưởng cao hơn gấp nhiều lần”.
Cụ thể, trong giai đoạn 2017 - 2019, giá bất động sản liền kề các khu công nghiệp VSIP 1, VSIP 2, Mapletree đã tăng lên đáng kể. Bên cạnh đó, các khu công nghiệp ở phía bắc tỉnh Bình Dương như Nam Tân Uyên, Tân Lập, Uyên Hưng, Bàu Bàng… cũng góp phần đẩy giá đất tăng mạnh.
Thời điểm này, một xu hướng đầu tư mới đáng ghi nhận trên thị trường bất động sản Bình Dương là dòng sản phẩm nhà ở dành cho chuyên gia, kỹ sư, lao động trình độ cao. Nhiều nhà đầu tư mạnh tay rót tiền vào các sản phẩm này với kỳ vọng sẽ đem lại lợi nhuận kép từ việc giá trị tăng lên theo thời gian và có thể khai thác cho thuê hoặc kinh doanh các ngành nghề có thu nhập ổn định.
Đơn cử khu đô thị Victory City quy mô 12,3 ha với các sản phẩm nhà phố vườn, shophouse, căn hộ và hệ thống tiện ích như trường học Victory School, công viên Victory Park, trung tâm thương mại Victory Galaxy, khu thể thao giải trí, sân chơi trẻ em… tại Tân Uyên đang được nhiều nhà đầu tư săn đón. Thế mạnh của dự án này là nằm trên hai tuyến đường chiến lược ĐT745A và ĐT746 chuẩn bị được nâng cấp mở rộng, đồng thời liền kề khu công nghiệp VSIP 3, Nam Tân Uyên mở rộng.
Phối cảnh trung tâm thương mại Victory Galaxy của khu đô thị Victory City.

Phối cảnh trung tâm thương mại Victory Galaxy của khu đô thị Victory City.

Trên thị trường sơ cấp, Victory City đang được liên minh năm doanh nghiệp là Uniland, Á Châu, Nam Dương, Minh Dương và Nhất Việt phân phối với giá chỉ 790 triệu đồng/ sản phẩm kèm theo chương trình ưu đãi chiết khấu lên đến 10% tổng giá trị hợp đồng, tặng ngay 6 chỉ vàng và có cơ hội trúng 5 căn nhà xây miễn phí tại dự án.
Gần đây, Tân Uyên đang được đầu tư hạ tầng và tiện ích rất mạnh để lên đô thị loại 2. Ngoài khu công nghiệp VSIP 3 và Nam Tân Uyên mở rộng, các tuyến đường Vành đai 4, ĐT 746 cũng đang được đẩy nhanh tiến độ… Do vậy, nhiều nhà đầu tư muốn nhanh chân đón đầu xu hướng tăng giá của bất động sản trong thời gian tới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.