'Khui' 72 tấn lòng heo bốc mùi đang tìm cách 'tuồn' ra thị trường

07/04/2020 12:49 GMT+7

Kho hàng với hơn 72 tấn lòng heo bốc mùi được người bán khai mua thu gom hàng trôi nổi trên thị trường, để bán “lai rai” tại tỉnh Hải Dương.

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, trong tuần qua, Đội Quản lý thị trường số 2 thành phố Chí Linh (tỉnh Hải Dương) đã chủ trì, phối hợp với công an và một số cơ quan quản lý tại địa phương tiến hành khám kho hàng đông lạnh tại khu dân cư Giang Hạ, phường Tân Dân, thành phố Chí Linh. Kho hàng nằm trên đất trang trại của ông Trần Lợi.
Sau 3 ngày khám, kiểm tra, lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện trong kho lạnh chứa 72.023 kg sản phẩm nội tạng động vật. Cụ thể là hàng ngàn thùng lòng non heo đã qua sơ chế, chưa qua sơ chế, mũi heo khô… Tất cả bốc mùi nồng nặc. Trong kho cũng có nhiều phụ gia thực phẩm, hóa chất, chất tẩy rửa (muối NaCl, Na2Co3, bột làm mềm thịt, dung dịch oxy già) và một số hàng hóa khác như hạt nêm, túi nylon, băng dính cuộn, dây gai…

Lực lượng chức năng đang kiểm tra kho hàng lòng heo đã bốc mùi, được chủ nhân trữ để bán ra thị trường

Ảnh: QLTT

Ông Trần Lợi khai báo kho hàng và toàn bộ số hàng trong kho là của ông Nguyễn Duy Huy, địa chỉ tại Bình Giang, tỉnh Hải Dương.
Bằng biện pháp nghiệp vụ thẩm tra xác minh, đấu tranh quyết liệt của Đội Quản lý thị trường, ông Nguyễn Duy Huy khai nhận đã thu mua toàn bộ số hàng hóa trên từ các nguồn trôi nổi ngoài thị trường, được thu gom trong nhiều ngày. Tất cả không có giấy tờ, hóa đơn chứng minh nguồn gốc về để bán kiếm lời.

Những thùng túi nylong dùng để đựng hàng, bên ngoài in tiếng Trung Quốc

Ảnh: QLTT

Sau kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 2 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nói trên và phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành xác minh hành vi vi phạm, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Ước tính tổng giá trị số hàng hóa trên là hơn 1,1 tỉ đồng. Theo đánh giá của lực lượng chức năng, đây là vụ vi phạm nghiêm trọng về vệ sinh an toàn thực phẩm, kinh doanh nội tạng động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ với số lượng lớn nhất từ trước đến nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.