Khuynh hướng đầu tư địa ốc được ưa chuộng hậu Covid-19

11/05/2020 10:09 GMT+7

Nhạy bén nhưng cẩn trọng, ưu tiên chọn sản phẩm đáp ứng được nhu cầu ở thực, an toàn nhưng vẫn đảm bảo khả năng sinh lời về trung và dài hạn là khuynh hướng đầu tư nở rộ hậu Covid-19.

Dưới tác động của dịch Covid-19, so với chứng khoán, vàng hay gửi tiết kiệm thì bất động sản (BĐS) vẫn là kênh trữ tiền được giới đầu tư ưa chuộng. Tuy nhiên nếu trước đây các nhà đầu tư (NĐT) thường đưa ra quyết định nhanh chóng, chuộng sản phẩm “mì ăn liền” để lướt sóng thì hiện nay khuynh hướng đầu tư có chút thay đổi, nhạy bén nhưng cẩn trọng hơn.
Sản phẩm đáp ứng nhu cầu ở thực
Thứ nhất, hầu hết các NĐT đều chọn những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu ở thực sau tác động mạnh mẽ của Covid-19. Trong đó căn hộ tầm trung, nhà, đất thuộc các khu đô thị (KĐT) đã có hạ tầng hiện hữu luôn được khách hàng săn đón.

Nhà phố, shophouse tại các KĐT quy mô lớn luôn đáp ứng được cầu ở thực lẫn khai thác kinh doanh hiệu quả.

Bên cạnh đó, Việt Nam đang được đánh giá là “điểm sáng” thu hút đầu tư quốc tế nhờ những nỗ lực trong việc khống chế thành công và đẩy lùi dịch Covid-19. Việt Nam cũng được Tổ chức Tiền tệ Thế giới đánh giá có triển vọng tăng trưởng khả quan nhất khu vực ASEAN 5. Ngoài ra, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU sắp có hiệu lực sẽ là cơ hội để Việt Nam đón dòng vốn lớn. Những cơ hội này sẽ kéo theo sự hưởng lợi của BĐS công nghiệp, nhà ở, logistic… đặc biệt ở các tỉnh có lợi thế lớn về quỹ đất và đang được định hướng phát triển theo hướng công nghiệp như: Bắc Ninh, Hưng Yên, Nam Định, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước,…
An toàn nhưng đảm bảo tiềm năng sinh lời tốt
Xu hướng thứ hai là đầu tư an toàn nhưng vẫn đảm bảo được tiềm năng phát triển và sinh lời tốt. Theo đó những sản phẩm đất nền, nhà phố, shophouse trong những KĐT quy mô lớn luôn “được lòng” NĐT nhờ khả năng khai thác kinh doanh tốt, cho thuê hoặc bán lại cũng dễ dàng hơn.
Thỏa mãn xu hướng này, dòng sản phẩm shophouse KĐT Cát Tường Phú Hưng (quy mô 92,7ha) đang làm dậy sóng thị trường BĐS cửa ngõ phía Bắc TP.HCM. Đây cũng là dòng sản phẩm được giới đầu tư mong chờ nhất kể từ khi dự án này ra mắt đến nay. Bởi shophouse có số lượng nhỏ giọt, lại sở hữu tiềm năng tăng giá cao.

Shophouse Cát Tường Phú Hưng được nhà đầu tư đánh giá cao về khả năng khai thác kinh doanh.

Tọa lạc tại các trục đại lộ chính, ngay trung tâm TP.Đồng Xoài, trong tương lai, các căn shophouse không chỉ phục vụ hàng nghìn cư dân nội khu mà còn là điểm đến mua sắm giải trí cao cấp của người dân địa phương. Bên cạnh tiềm năng khai thác kinh doanh, gia chủ còn được thụ hưởng không gian sống giao hòa với thiên nhiên nhờ hệ thống công viên dày đặc cùng những tiện ích nội khu độc đáo như công viên Di sản Kiến trúc, công viên Thế giới điện ảnh, TTTM, khu kinh tế đêm, nhà hàng, cà phê sẵn có,… Những tiện ích hiện hữu này cũng góp phần gia tăng tính thanh khoản của dự án, tỉ lệ lấp đầy dân cư nhanh, là bảo chứng an toàn và sinh lời hiệu quả cho NĐT.
Ưu tiên đầu tư trung và dài hạn
Bên cạnh lựa chọn các sản phẩm có nội lực về quy hoạch, tiện ích, hạ tầng thì chiến lược đầu tư trung và dài hạn cũng là xu hướng phổ biến hiện nay.
Các NĐT đang hạn chế tối đa hoạt động lướt sóng và kỳ vọng vào những khoản đầu tư “dài hơi” hơn nhưng rủi ro ít. Vì thực tế giá nhà đất sẽ luôn tăng dần theo thời gian, đặc biệt là những khu vực đang đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa. Theo đó, thị trường BĐS vùng ven thành phố lớn hoặc tại trung tâm kinh tế của các tỉnh lẻ là những thị trường giàu tiềm năng.
Dịch bệnh đột ngột xảy ra khiến giới đầu tư nhận ra nguy cơ của đòn bẩy tài chính trong giao dịch BĐS. Do đó những sản phẩm sở hữu phương thức thanh toán (PTTT) linh hoạt, dài hạn sẽ trở thành xu hướng được ưa chuộng trong giai đoạn này.

Chỉ cần thanh toán trước 40%, khách hàng có thể ở và kinh doanh ngay tại shophouse 

Cát Tường Phú Hưng
Shophouse Cát Tường Phú Hưng cũng được xem là đại diện tiêu biểu cho dòng sản phẩm sở hữu PTTH phù hợp với giới đầu tư hiện nay. Theo đó, khách hàng chỉ cần thanh toán trước 40% (990 triệu đồng) có thể nhận nhà ở và kinh doanh ngay, còn lại thanh toán 0% lãi suất đến 48 tháng, chiết khấu lên đến 10%... PTTT và mức ưu đãi hấp dẫn nhất hiện nay dành cho NĐT quan tâm đến shophouse tại những KĐT quy mô lớn.
Có thể thấy, BĐS đang từng bước khởi động lại và những khuynh hướng đầu tư này sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường trong giai đoạn tới. Chủ đầu tư, nhà phát triển dự án cũng cần nỗ lực hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, kịp thời điều chỉnh chính sách bán hàng để phù hợp hơn với xu thế, thỏa mãn nhu cầu của giới đầu tư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.